WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดันส่งออก 2558 พณ.รุกอาเซียนบูม 400 กิจกรรม

    ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * ร.อ.สุวิพันธ์ ดิษยมณ ฑล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้า ระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรม ได้จัดทำแผนผลักดันการส่งออกในปี 2558 ตามนโยบาย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ที่ตั้งเป้าหมายการส่งออกปี 2558 ไว้ว่าจะขยายตัว 4% โดยมีโครงการสำคัญที่จะดำเนินการประมาณ 400 กว่าโครงการ ทั้งโครงการที่จัด ทำขึ้นมาใหม่ และการต่อยอดจากโครงการเดิมที่ได้ดำเนินการอยู่

    ทั้งนี้ จะเน้นการสร้างภาพ ลักษณ์ให้กับสินค้าในตลาดอา เซียน เพื่อเพิ่มยอดการส่งออก รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งการจัดงานไทยแลนด์วีค การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่คาด ว่าจะช่วยเปิดโอกาสให้กับสินค้าไทย การร่วมมือกับผู้นำเข้า ร่วม มือกับห้างสรรพสินค้า จัดกิจ กรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อสร้างการรู้จัก ยอมรับ และกระตุ้นการซื้อสินค้าไทย และการผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอาเซียน โดยกรมมีศูนย์ให้บริการใน 8 ประเทศ ที่นักธุรกิจสามารถเข้าไปขอใช้บริการได้

    ร.อ.สุวิพันธ์ กล่าวว่า กรมยังจะให้ความสำคัญกับการผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหาร ซึ่งเป็นสินค้าที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยมีแผนที่จะสร้างการยอมรับในสินค้าเกษตรและอาหารไทย ผ่านการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารที่สำคัญทั่วโลก และจัดงานแสดงสินค้าอาหารระ ดับนานาชาติในไทย หรืองานไทยเฟ็กซ์ รวมทั้งการร่วมมือกับร้านอา หารไทยในต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นการบริโภค และโปรโมตภาพลักษณ์อา หารไทย ขณะเดียวกันจะเร่งมอบตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็กซ์ให้กับร้านอาหารไทยและอาหารไทยที่ได้มาตรฐานให้ได้เพิ่มมากขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!