WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAT Mark

พาณิชย์ฯ เตรียมจัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark 2018 ขนทัพ 30 บริษัทไทยคุณภาพการผลิตระดับโลกร่วมงาน

      กระทรวงพาณิชย์เตรียมความพร้อมโค้งสุดท้าย จัดงานพิธี มอบประกาศนียบัตรตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริม ผู้ประกอบการไทย ภายใต้การดูแลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมประกาศรายชื่อ 30 บริษัทไทยที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในสินค้า และบริการไทยที่ได้รับการรับรอง ตรา T Mark ต่อผู้บริโภคในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง

      เป็นประจำทุกปีที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จะดำเนินการเฟ้นหาสุดยอดแบรนด์สินค้าและบริการไทย ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณาตามมาตรฐานระดับสากลคือ “มีกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพมาตรฐาน รวมถึงการตระหนักในผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีธรรมาภิบาลและมีการคุ้มครองแรงงานอย่างเป็นธรรม” หลักเกณฑ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทางโครงการ T Mark เน้นย้ำอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพอย่างมีคุณค่า ทั้งในแง่ของกำลังการผลิต และคุณภาพของสินค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือต่อภาพลักษณ์สินค้าและบริการไทยในระดับมหภาค

      ผลจากการดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการ ทำให้ปีนี้มีบริษัทที่ยื่นความจำนงสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark จำนวนทั้งสิ้นกว่า 500 บริษัท แต่มีผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณา เพียง 30 บริษัท จาก 5 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร, กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก, กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์, กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ บริษัท ลาวิช (ไทยแลนด์) จํากัด ผู้ผลิต เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ‘ลาวิช’โดยเจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี และบริษัท มะลิ กรุ๊ป 1962 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมข้นหวานตรามะลิ ที่มีการจัดจำหน่ายกว่า 30 ประเทศทั่วโลก หรือแม้แต่ บริษัท บริษัทยีเอส ยัวซ่า สยาม อินดัสตรีส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรีตรา GS Batterry และ บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถแทรกเตอร์ Yanmar ทำให้เห็นว่าแม้แต่แบรนด์ใหญ่ หรือเหล่าคนดังที่หันมาทำธุรกิจ ตระหนักถึงเรื่องคุณภาพสินค้า แรงงาน และสิ่งแวดล้อมเช่นกัน

       สาระสำคัญของการจัดงานพิธีมอบประกาศนียบัตรตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ให้แก่ ผู้ประกอบการในแต่ละปี เพื่อเป็นการรับรองว่าบริษัทเหล่านี้มีสิทธิ์ในการนำตรา T Mark ไปใช้ต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้า ทั้งการติดบนฉลากผลิตภัณฑ์ หรือสื่อโฆษณาอื่นๆ โดยตรา T Mark จะช่วยตอกย้ำว่าบริษัทที่ผลิตสินค้าแบรนด์นี้ ได้ยึดมั่นในเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจคือ “การผลิตสินค้าด้วยหัวใจ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ใช้แรงงานที่เป็นธรรม สินค้าและบริการมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคมอยู่เสมอ”อีกทั้งยังเป็นการเชิดชูเกียรติแก่บริษัทไทยที่ก้าวสู่ทำเนียบสมาชิก Thailand Trust Mark ในแต่ละปี ซึ่งตราสัญลักษณ์ T Mark จะมีอายุการใช้งาน 3 ปีนับตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติ

      กล่าวได้ว่าภารกิจสำคัญของการผลักดันโครงการ Thailand Trust Mark เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับสินค้า และบริการที่ได้มาตรฐานสูงสุด โดยตราสัญลักษณ์ T Mark คือเครื่องหมายการันตี จากรัฐบาลไทย ในแง่ของความน่าเชื่อถือในคุณภาพสินค้าและบริการแบรนด์ไทย ที่ผลิตในประเทศไทย โดยคนไทย ที่มอบให้แบรนด์ไทยที่มีความพร้อมในทุกด้าน และมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อการแข่งขันในสนามการค้าระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

     นอกจากนี้ โครงการ Thailand Trust Mark ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่อกลุ่มเป้าหมายอยู่เสมอ ตัวอย่างเช่น กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการให้คำปรึกษาผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ รวมถึงการสนับสนุนโครงการในด้านอื่นๆ เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการ

     นับตั้งแต่การก่อตั้งโครงการในปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบันมีสมาชิกในโครงการทั้งสิ้น 794 บริษัท ครอบคลุม ทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจคือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก, กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร, กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟสไตล์, กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น, กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ, ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล (โรงพยาบาล/คลินิก), ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ, ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ และทาง T Mark จะมีการเพิ่มกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกเพื่อรองรับธุรกิจสินค้าและบริการไทยในอนาคต

      ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark คือเครื่องหมายที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือของสินค้าและบริการไทยนำมาสู่ความภาคภูมิใจที่คนไทยมีศักยภาพการผลิตสินค้าคุณภาพและมีมาตรฐานระดับโลก ร่วมสืบทอดความภาคภูมิใจในตราสัญลักษณ์ไทยได้ที่ www.thailandtrustmark.com

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!