WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCบณยฤทธ กลยาณมตรพาณิชย์ จับมือห้างลดราคา 7 วันสูงสุด 80%/เร่งค้าขายแดนมังกรโตเท่าตัว

      ไทยโพสต์ * 'พาณิชย์' จับมือสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ลดราคาสูงสุดถึง 80% ระยะเวลา 7 วัน คาดเงินสะพัด 2 หมื่นล้าน ด้านธุรกิจตั้งใหม่ 7 เดือนทะลุ 4.35 หมื่นราย พร้อมลุยขับเคลื่อนการค้าไทย-จีนเติบโตเท่าตัว

      นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณ มิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์ เก็ต และร้านสะดวกซื้อ จำนวน 14 ราย อาทิ บริษัท สยามแม็ค โคร จำกัด (มหาชน) บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็น เตอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล มีสาขารวมกันมากกว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศ จัดงานลดราคาสินค้า ‘วันพาณิชย์" เนื่องในโอกาสวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ครบรอบ 98 ปี เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนในช่วงเดือน ส.ค. โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 17-23 ส.ค.2561 รวม 7 วัน ซึ่งจะมีการนำสินค้าอุป โภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันมาลดราคาสูงสุดถึง 80% ภายในสาขาของห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ

       "คาดว่าการจัดงานครั้ง นี้จะมียอดจำหน่ายสินค้าประ มาณ 2 หมื่นล้านบาท ลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ย 30% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 6,000 ล้านบาท ทำ ให้ประชาชนสามารถจับจ่ายใช้ สอยด้วยเงินเท่าเดิม แต่ได้สินค้า เพิ่มมากขึ้น และสร้างบรรยา กาศการจับจ่ายใช้สอยของประ ชาชนเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มมากขึ้น" นายบุณยฤทธิ์กล่าว

     สำหรับ สินค้าที่จะนำมาลดราคา ได้แก่ หมวดสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช นม UHT หมวดสินค้าของใช้ประ จำวัน เช่น ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก หมวดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว ตู้เย็น ไมโครเวฟ หมวดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เช่น รองเท้า ชุดชั้นใน และหมวดสินค้าอื่นๆ เช่น ชุดเครื่องนอน เครื่องครัว เครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นต้น

      ด้านนางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจดทะเบียนธุรกิจเดือน ก.ค.2561 มีผู้ประกอบธุรกิจยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัทจัดตั้งใหม่ทั่วประเทศ จำนวน 5,964 ราย ลดลง 0.3% เมื่อเทียบกับเดือน ก.ค.2560 โดยมีทุนจดทะเบียนจัดตั้งใหม่ 2.63 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% ส่งผลให้การจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจช่วง 7 เดือน ของปี 2561 (ม.ค.-ก.ค.) มีจำนวน 4.35 หมื่นราย เพิ่มขึ้น 4% และมีธุรกิจที่จัดตั้งใหม่สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ธุรกิจก่อสร้างอาคารทั่วไป 516 ราย คิด เป็นสัดส่วน 9% ของประเภทธุรกิจจัดตั้งใหม่ทั้งหมด รองลงมาคือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 322 ราย สัด ส่วน 5% และธุรกิจภัตตาคาร/ร้านอาหาร 204 ราย สัดส่วน 3%

      นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยการค้า การลงทุน และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับจีน หรือ JC เศรษฐกิจ ครั้งที่ 6 ในวันที่ 24 ส.ค.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานร่วมกับนายหวัง หย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน โดยจะมีการหารือถึงการตั้งเป้าหมายทางการค้าระหว่างกัน การส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของการขยายการค้าและการลงทุน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเกษตร วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม การท่องเที่ยว การเงิน ดิจิทัล และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็น ต้น

    โดยในส่วนของการค้าที่กระ ทรวงพาณิชย์รับผิดชอบ จะมีการหารือถึงการเพิ่มเป้าหมายการค้า จากปัจจุบันที่มีประมาณ 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ให้เพิ่มเป็น 1.4 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2564 หรือเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ท้า ทาย แต่มั่นใจว่าจะทำได้

 

พาณิชย์...เปิดมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย'MOC Biz Club Expo 2018’ ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 3 โชว์ศักยภาพธุรกิจภาคกลางและภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย 'MOC Biz Club Expo 2018' ระดับภูมิภาค (ภาคกลางและภาคตะวันออก) ระหว่างวันที่ 17 - 19 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี ขนทัพสินค้าของดีจากภาคกลางและตะวันออก รวม 26 จังหวัด กว่า 130 ร้านค้า ให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากกับกิจกรรมการสัมมนา เสวนา ให้ความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเปิดโต๊ะเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการและนักลงทุน เพื่อสร้างโอกาสพัฒนาธุรกิจ เพิ่มมูลค่าให้สินค้าภาคกลางและภาคตะวันออกในอนาคต

      นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ระดับภูมิภาคในครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ในระดับภูมิภาค โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อต้องการสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากในระดับท้องถิ่นที่กระจายอยู่ในทุกจังหวัดทั่วทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก ให้ได้มีโอกาสพัฒนาธุรกิจของตนเองและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการให้เกิดความแข็งแกร่ง พร้อมแข่งขันในเวทีการค้าระดับประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล และเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการรายย่อยหรือ Micro SME ที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาค ได้มีโอกาสพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เกิดความเข้มแข็ง และก้าวสู่การแข่งขันระดับสากลในอนาคตอย่างเต็มภาคภูมิ

     "การจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ที่จะได้พัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ จากการช่วยเหลือในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ผ่านการให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญและ ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน รวมถึงสามารถขยายช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยได้คัดเลือกสินค้ามานำเสนอในงานนี้มากกว่า จาก 130 ร้าน ใน 26 จังหวัด ซึ่งมีไฮไลท์สินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ผ้าหมักโคลน เครื่องเงินและอัญมณีแท้ ชาใบหม่อนออแกนิกส์ กุนเชียงปลา ส้มโอนครชัยศรี ทุเรียนป่าละอู อีกทั้งยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสเติบโตทางการค้า และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าในภาคกลางและภาคตะวันออกเพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาธุรกิจและศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีความมั่นคงอย่างต่อเนื่องต่อไป"

      อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ระดับภูมิภาค ภาคกลางและภาคตะวันออกในครั้งนี้ จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ภาคกลางและภาคตะวันออกที่มีสมาชิกทั้งสิ้นกว่า 6,500 ราย ในการเสริมสร้างขีดความสามารถ และต่อยอดผลักดันธุรกิจของตนเองสู่เวทีการค้าโลก พร้อมเชื่อมั่นว่าการจัดงานดังกล่าวจะช่วยสร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าสินค้าระดับชุมชน อีกทั้งเพิ่มการเติบโตให้เศรษฐกิจฐานราก ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!