WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaagIntent

พาณิชย์ จัดงาน e-commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย สู่วิถีออนไลน์ เปิดเว็บ‘ของดีทั่วไทย’ และจับมือพันธมิตรติดอาวุธให้ธุรกิจพร้อมสู่โลกออนไลน์

         กระทรวงพาณิชย์ ขานรับนโยบายรัฐบาลจัดงาน e-commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย สู่วิถีออนไลน์ เปิดตัวเว็บไซต์ ‘ของดีทั่วไทย’ รวบรวมผู้จำหน่ายสินค้าและบริการแล้ว 3,264 ร้านค้า สินค้าทั้งหมดจำนวน 5,786 รายการ เพิ่มช่องทางใหม่สำหรับธุรกิจที่พร้อมก้าวสู่โลกออนไลน์ รวมถึงมีพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) การจับมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง 33 หน่วยงาน เดินหน้าขับเคลื่อน e-Commerce ทั้งประเทศไทยไปพร้อมกัน

        นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในวันนี้ (17 พฤษภาคม 2561) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดกิจกรรม e-Commerce : Big Bang วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์ ขึ้น ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์มีความตั้งใจที่จะส่งเสริมและสร้างขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการและวิสาหกิจมีธุรกิจที่แข็งแรงพร้อมก้าวสู่การเป็น Trading Nation บนฐานขององค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม กิจกรรมฯ ในครั้งนี้จึงตอบโจทย์ความตั้งใจดังกล่าว เพราะเราจะร่วมกันสร้างระบบนิเวศครบวงจร (Ecosystem) ให้กับธุรกิจและเพิ่มช่องทางการค้าผ่านรูปแบบ e-commerce สู่ผู้ประกอบธุรกิจฐานรากได้มีเครื่องมือการตลาดที่เชื่อมสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศและมูลค่าการส่งออกของไทยที่เพิ่มขึ้น เพิ่มอันดับการแข่งขันทางการค้าของชาติได้ตามเป้าหมายยุทธศาตร์ของกระทรวงที่ตั้งไว้

       รมว.กล่าวต่อว่า “สำหรับงาน e-commerce Big Bang เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online (B2C) เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย SMEs ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงพาณิชย์ ให้สามารถใช้เทคโนโลยีเพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไฮไลท์ของกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ช่วงสำคัญ คือ พิธีเปิดตัวเว็บไซต์ “ของดีทั่วไทย” (www.kongdeetourthai.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ด้วยตนเอง และเป็นช่องทางในการรวบรวมสินค้าและบริการจากทั่วประเทศ (e-Directory) การซื้อขายสินค้าและบริการจากร้านค้าออนไลน์ ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาสินค้าและบริการผ่านระบบการปักหมุด Location ร้านค้าของดีทั่วประเทศไทยจากแผนที่ (Mapping) นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมข้อมูลและเครื่องมือที่ผู้ประกอบการใช้ในการประกอบธุรกิจ (e-Portal) เช่น เครื่องมือทางการตลาด การตรวจสุขภาพเว็บไซต์ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ การรวบรวมองค์ความรู้ และข่าวสารใหม่ๆ เป็นต้น ปัจจุบันมีร้านค้า ที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าและบริการแล้วจำนวน 3,264 ร้านค้า มีสินค้าทั้งหมดจำนวน 5,786 รายการ โดยมีการจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้าและเครื่องประดับ สินค้าออแกนิคและสมุนไพร และอาหารและเครื่องดื่ม มากที่สุดตามลำดับ”

       “และพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent : LOI) ความร่วมมือการส่งเสริมช่องทางการตลาด e-Commerce แก่ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จำนวน 33 หน่วยงาน อาทิ หน่วยงาน   ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ หน่วยงานราชการ ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace) ผู้ให้บริการขนส่ง (Logistics) และ ผู้ให้บริการชำระเงิน (e-Payment) เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์ ใน 5 ด้านคือ 1)การให้คำปรึกษา แนะนำช่องทางตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) และพัฒนาองค์ความรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2) การส่งเสริมและสร้างโอกาสทางการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์อย่างครบวงจร 3) การร่วมมือประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ 4) การสร้างเครือข่ายระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้สามารถพัฒนาการขนส่งสินค้า (Logistics) และระบบชำระเงิน (Payment) ที่สามารถลดต้นทุนและสอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ และ 5) การเชื่อมโยงข้อมูลผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผ่านการพัฒนาของกระทรวงพาณิชย์ กับตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace) ภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์”

         “กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะผลักดันและยกระดับมาตรฐานคุณภาพของผู้ประกอบธุรกิจไทยให้เข้มแข็ง พร้อมที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแนวคิดด้าน “การค้าไทยสู่วิถีออนไลน์” จะเป็นโอกาสสำคัญทางการตลาดที่จะสร้างผู้ประกอบธุรกิจไทยให้เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจบนระบบดิจิทัล เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายโซ่อุปทานและกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง” รมว. กล่าวในท้ายที่สุด

รายชื่อผู้เข้าลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent : LOI)
เพื่อสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

แก่ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

หน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์

1. กรมพัฒนาธุรกิจการค้า                                      2. กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

3. กรมการค้าภายใน                                            4. กรมทรัพย์สินทางปัญญา

e-Marketplace หน่วยงานภาครัฐ

5. สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ    6. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.)

7. กรมการพัฒนาชุมชน                                       8. สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

9. กระทรวงวัฒนธรรม                                        10. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

11.บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                                 12. บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม

e-Marketplace ภาคเอกชน

13. บริษัท แอสเสท เวิรด์ เทรดดิ้ง จำกัด                     14. บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

15. บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด                            16. บริษัท ไทยช้อป อีคอมเมิร์ซ จำกัด   

17. บริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยู จำกัด                            18. บริษัท ซีแมนทิค ทัช จำกัด

19. บริษัท บีลีฟ ซอร์สซิ่ง จำกัด                              20. บริษัท อี-อินดัสทรี เน็ตเวิร์ค จำกัด

สถาบันการเงิน

21. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)                       22. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

23. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)                             24. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

25. บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จํากัด

Logistics

26. บริษัท นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ จำกัด                         27. บริษัท นิ่มเอ็กเพรส จำกัด

28. บริษัท บลูแอนด์ไวท์ โลจิสติกส์ จำกัด                 29. บริษัท ชิปป๊อป จำกัด

30. บริษัท เคทีซี โกบอล โลจิสติกส์ จำกัด

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!