WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.โหมกิจกรรมปั๊มยอดส่งออก

     บ้านเมือง : นางดวงกมล เจียมบุตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เตรียมแผนผลักดันการส่งออกในระยะเร่งด่วนโค้งสุดท้ายของปี 2557 ช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค.57 โดยจะเร่งผลักดันการส่งออกเน้นเป็นรายสินค้าและรายตลาด ซึ่งมีแผนที่จะจัดกิจกรรมทั้งการนำคณะผู้แทนการค้าไปขายสินค้ายังประเทศเป้าหมาย หรือนำผู้ซื้อจากประเทศเป้าหมายเข้ามาซื้อสินค้าไทย การร่วมกับประเทศคู่ค้าจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายสินค้าไทย รวมถึงการผลักดันการส่งออกเป็นรายกลุ่มสินค้า เพื่อผลักดันให้การส่งออกในปีนี้ขยายตัวได้มากที่สุด

    ทั้งนี้ ในการผลักดันการส่งออก กรมฯ จะเพิ่มกิจกรรมในตลาดเป้าหมายที่ประเมินว่ามีโอกาสในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทย ทั้งตลาดหลัก ตลาดใหม่ แต่จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษในตลาดอาเซียน และกลุ่มประเทศที่มีการพัฒนาและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว (BRICS) ได้แก่ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ เพราะเป็นตลาดที่มีแนวการขยายตัวของการส่งออกดี

    สำหรับ กิจกรรมที่จะดำเนินการ เช่น การนำคณะผู้แทนการค้าไทยกลุ่มสิ่งพิมพ์ไปอินโดนีเซีย เครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นไปอิตาลี และออสเตรีย การนำผู้นำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์ มอเตอร์ไซค์จากอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์มาเยือนไทย การนำผู้ประกอบการเยือนคาซัคสถาน หนิงเซี่ย และโมร็อกโก เพื่อขายสินค้า นำคณะผู้นำเข้าสิ่งทอญี่ปุ่นมาไทย การส่งเสริมธุรกิจบริการในกลุ่มภาพยนตร์และแอนิเมชั่นที่ปูซาน ฟิล์ม และอเมริกัน ฟิล์ม การนำผู้ประกอบธุรกิจแอนิเมชั่นไทยเข้าร่วมงาน Asia Animation Summit ที่เวียดนาม

     นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะร่วมกับผู้นำเข้าในประเทศเป้าหมายจัดกิจกรรมโปรโมทสินค้าไทย เช่น จัดสัปดาห์ส่งเสริมอาหารไทยในสหรัฐ และส่งเสริมเมนูอาหารไทยในเยอรมนี การกระตุ้นการส่งออกผ่านการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเป็นการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศ 4 งาน ได้แก่ Bangkok Gems, Thailand Innovation & Design Expo, TILOG และ BIG & BIH การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ 13 งาน ได้แก่ อาหาร 4 งาน ธุรกิจบริการ 3 งาน อุตสาหกรรมหนัก 2 งาน แฟชั่น 1 งาน สุขภาพความงาม 2 งาน และสินค้าทั่วไป 1 งาน รวมไปถึงการจัดงานแสดงสินค้าไทยที่เน้นเฉพาะ 4 งาน ที่นิวเดลี จัณฑิกาห์ จาการ์ตา และกัวลาลัมเปอร์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!