WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเมอร์ส : กระทบตลาดไทยเที่ยวเกาหลีใต้

การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเมอร์ส : กระทบตลาดไทยเที่ยวเกาหลีใต้
ทองเทยวเกาหล  โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2012 ที่รู้จักกันในนามของโรคเมอร์ส หรือ โรคเมอร์ส-โควี  (Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus: MERS-Cov) ซึ่งพบครั้งแรกที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในปี 2555 และจากรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่า ตั้งแต่ปี 2555 จนถึง ณ วันที่รายงาน (วันที่ 3 มิถุนายน 2558) พบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส ประมาณ 1,179 ราย และมีผู้เสียชีวิต 442 ราย (ยังไม่นับรวมตัวเลขล่าสุดจากเกาหลีใต้) ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อใน 25 ประเทศ โดยประเทศที่พบล่าสุด คือ เกาหลีใต้
  ทั้งนี้ ข่าวการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ที่ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต และมีจำนวนผู้ติดเชื้อนอกภูมิภาคตะวันออกกลางมากที่สุด ได้สร้างความตื่นตัวให้กับหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงทางการไทยที่เพิ่มมาตรการการติดตามโรคดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบลุกลามเป็นวงกว้างต่อชีวิตของประชาชนและเศรษฐกิจดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งโรคซาร์สระบาดในปี 2546 ที่ผ่านมา
  เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบของการเกิดโรคระบาด พบว่า หนึ่งในภาคธุรกิจที่จะได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก คือ ภาคการท่องเที่ยว ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเมอร์สในภาพรวมยังไม่กระจายไปสู่ประเทศต่างๆ ในวงกว้างและยังไม่มีผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคในขณะนี้ แต่การระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดกับภูมิภาคอาเซียนรวมทั้งไทย ถือเป็นประเด็นที่ต้องติดตามและมีมาตรการเฝ้าระวังเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในหมู่นักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งด้วยเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศปลายทางท่องเที่ยวที่คนไทยเลือกเดินทางไปท่องเที่ยว

1download

 


          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!