WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี'58 โฆษณาฟื้นตัว ... สื่อต่างๆแข่งขันช่วงชิงเม็ดเงิน รับการปรับพฤติกรรมซื้อสื่อของผู้ประกอบการ

ปี'58 โฆษณาฟื้นตัว ... สื่อต่างๆแข่งขันช่วงชิงเม็ดเงิน รับการปรับพฤติกรรมซื้อสื่อของผู้ประกอบการ
005 เงนเฟอ  ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ ความหลากหลายของประเภทสื่อ รวมถึงความคึกคักของการแพร่ภาพรายการโทรทัศน์ในระบบฟรีทีวีแบบดิจิตอลในปี 2558 นี้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการปรับพฤติกรรมการใช้งบประมาณโฆษณา เอเจนซี่และเจ้าของพื้นที่สื่อโฆษณาจึงต้องมีการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
  จับเทรนด์ปี' 58 ผู้ประกอบการปรับพฤติกรรม หันมาวางแผนซื้อสื่อในระยะสั้น และกระจายงบโฆษณาไปยังสื่อใหม่และทีวีดิจิตอล ผู้ประกอบการวางแผนซื้อสื่อโฆษณาในระยะสั้น ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน
  ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าจากการใช้งบประมาณโฆษณาที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่สำคัญเพื่อนำมาสู่การสื่อสารข้อมูลไปยังผู้ชมโฆษณา ที่จะนำมาซึ่งการรับรู้ การจดจำตราสินค้าและบริการ รวมไปถึงการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า แรงกดดันจากความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยที่กำหนดให้ผู้ประกอบการปรับพฤติกรรมจากการวางแผนซื้อสื่อโฆษณาในระยะยาวทั้งปี มาสู่การวางแผนซื้อสื่อโฆษณาในระยะสั้นมากขึ้น โดยในแต่ละช่วงเวลา ผู้ประกอบการจะมีการปรับงบประมาณโฆษณาให้สอดคล้องตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและตลาดของสินค้าและบริการนั้นๆที่มีการเปลี่ยนแปลงไป

1download

 


          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!