WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เทศกาลวันพ่อถึงปีใหม่ ช่วยหนุนธุรกิจร้านอาหารให้ฟื้นตัวในไตรมาสสุดท้ายของปี

เทศกาลวันพ่อถึงปีใหม่ ช่วยหนุนธุรกิจร้านอาหารให้ฟื้นตัวในไตรมาสสุดท้ายของปี
ธรกจรานอาหาร  การจับจ่ายใช้สอยและการรับประทานอาหารนอกบ้านของคนไทยที่ลดลง จากภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นของประเทศไทย ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2557 อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ยังมีปัจจัยหนุนจากเทศกาลต่างๆในช่วงเดือนธันวาคม ที่ก่อให้เกิดบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยและรับประทานอาหารนอกบ้านในช่วงปลายปี ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารน่าจะมีความคึกคักขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2557
  ไตรมาส 4 ปี' 57 เชนร้านอาหารจัดโปรโมชั่นเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ต่อเนื่องในช่วงวันพ่อถึงปีใหม่ ในปี 2557 นี้ ผู้ประกอบการธุรกิจเชนร้านอาหารเผชิญภาวะการจับจ่ายใช้สอยและการรับประทานอาหารนอกบ้านของคนไทยที่ลดลง รวมถึงยังชะลอการขยายสาขาเพื่อรอพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต ส่งผลให้รายได้และการขยายสาขาของเชนร้านอาหารบางรายยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า ตลาดของธุรกิจเชนร้านอาหารในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2557 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 74,700 ล้านบาท ขยายตัวเพียงร้อยละ 2.9 จากในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2556 ที่คิดเป็นมูลค่าประมาณ 72,600 ล้านบาท
  นอกจากภาวะการจับจ่ายใช้สอยและการรับประทานอาหารนอกบ้านของคนไทยที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาจะส่งผลให้เชนร้านอาหารเติบโตได้ต่ำกว่าศักยภาพที่ควรจะเป็นแล้ว การขยายสาขาและขยายแบรนด์ใหม่ๆของเชนร้านอาหารรายเดิมที่ประกอบธุรกิจอยู่ในตลาด รวมถึงการเข้าสู่ตลาดของเชนร้านอาหารรายใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เล่นในตลาดจำนวนมาก และการแข่งขันระหว่างเชนร้านอาหารเป็นไปอย่างรุนแรงมากขึ้น

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!