WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จับตาส่งออกแผงวงจรพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ ... ขยายตัวกว่าร้อยละ 30 ปัจจัยเร่งจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดโลกโตก้าวกระโดด

จับตาส่งออกแผงวงจรพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ ... ขยายตัวกว่าร้อยละ 30 ปัจจัยเร่งจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดโลกโตก้าวกระโดด
อเลคโทนค  ปัจจุบันอิเล็กทรอนิกส์ได้เข้ามามีบทบาทในรถยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยที่ผ่านมา มูลค่าการผลิตในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ของโลก ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นทุกปีเฉลี่ยราวร้อยละ 5.5  โดยจุดเริ่มต้นของอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ในช่วงแรกนั้นมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก ซึ่งอยู่ในรูปของอุปกรณ์กล่องควบคุมเครื่องยนต์ (Engine Control Units: ECU) ในระยะถัดมา อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ได้มีการใช้ในรถยนต์เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบช่วยการทรงตัวรถยนต์ เซ็นเซอร์ช่วยเบรกฉุกเฉิน เรดาร์ควบคุมความเร็วและระยะห่างรถยนต์อัตโนมัติ (Adaptive or Radar Cruise Control) ระบบนำทาง (GPS) เครื่องเสียงในรถยนต์ เป็นต้น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์กลายเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นได้อีกในอนาคต ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และความปลอดภัย การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

1download

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!