WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ค้าปลีกปี’57: กำลังซื้อและการเมืองยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ... การใช้กลยุทธ์ 'Multi-Channel' โอกาสในการทำยอดขายเพิ่มขึ้น

ค้าปลีกปี’57: กำลังซื้อและการเมืองยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ... การใช้กลยุทธ์ 'Multi-Channel' โอกาสในการทำยอดขายเพิ่มขึ้น
011 คาปลก  ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกปี’ 57 อาจจะดูไม่สดใสมากนักและยังคงเผชิญกับความท้าทายท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อธุรกิจอย่างต่อเนื่องจากช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัจจัยเสี่ยงทางด้าน 'กำลังซื้อที่ชะลอตัวลงของผู้บริโภค' และ 'สถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ' ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกในปี 2557 และส่งผลต่อพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค ในขณะเดียวกันยังคงต้องรอปัจจัยหนุนทางด้านรายได้ต่างๆ ในปีนี้ ที่ยังคงมีอย่างจำกัด ดังนั้น ปี 2557 จึงนับว่าเป็นปีที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกอยู่พอสมควร ที่จะต้องมีการปรับตัวและวางแผนรับมืออย่างรัดกุม เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคออกมาใช้จ่ายและประคองภาพรวมของธุรกิจไว้
  จับตาความเสี่ยงจากกำลังซื้อและการเมือง...ตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่า ในปี 2557 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกยังต้องระวังปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและอารมณ์ในการจับจ่ายของผู้บริโภคให้ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค มีดังนี้

1download

 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!