WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สายการบินโลว์คอสต์ ’57 แข่งขันรุนแรงขยายเส้นทางการบินช่วงชิงผู้โดยสารท่ามกลางปัจจัยท้าทายหลายประการ

สายการบินโลว์คอสต์ ’57 แข่งขันรุนแรงขยายเส้นทางการบินช่วงชิงผู้โดยสารท่ามกลางปัจจัยท้าทายหลายประการ
 การบน เครองบน ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์ (Low Cost  Airline) ของไทยนับว่ามีการเติบโตเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากจำนวนผู้โดยสารสายการบินโลว์คอสต์ที่เดินทางมายัง
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมืองซึ่งเป็นท่าอากาศยานหลัก และรองของประเทศมีการเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารจำนวนกว่า 19.13 ล้านคน จาก 135,700 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเป็นผู้โดยสารที่เดินมายังท่าอากาศยานดอนเมืองกว่าร้อยละ 75 หรือคิดเป็นจำนวน 14.43 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารของสายการบินโลว์คอสต์ที่มีฐานการบินหลักในไทยกว่าร้อยละ 86 ของจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมายังท่าอากาศยานดอนเมืองทั้งหมด  ทั้งนี้ เนื่องจากท่าอากาศยานดอนเมืองได้กลายมาเป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบินโลว์คอสต์ที่มีฐานการบินหลักในไทยเมื่อปี 2555 โดยการเติบโตของธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์ในปีที่
  ผ่านมามีสาเหตุมาจากผู้ประกอบการสายการบินโลว์คอสต์ในไทยมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยผู้เล่นในตลาดได้มีการขยายจุดหมายปลายทางไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ และไปยังประเทศเพื่อนบ้านครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีการแข่งขันทางด้านราคาโดยการจัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารอย่างสม่ำเสมอ

1download

 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!