WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลาดเครื่องรับโทรทัศน์ปี 57 อาจเติบโตไม่เกินร้อยละ 13.9 แม้จะมีฟุตบอลโลกและทีวีดิจิตอลหนุน

ตลาดเครื่องรับโทรทัศน์ปี 57 อาจเติบโตไม่เกินร้อยละ 13.9 แม้จะมีฟุตบอลโลกและทีวีดิจิตอลหนุน
TV digital  ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องรับโทรทัศน์ตั้งแต่ต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการชะลอการซื้อเครื่องรับโทรทัศน์ของผู้บริโภค เนื่องจากผู้บริโภคต่างรอดูความชัดเจนในเรื่องของการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทีวีดิจิตอลจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนด้านการรับรองมาตรฐานของเครื่องรับสัญญาณระบบทีวีดิจิตอลทั้งเครื่องรับโทรทัศน์และกล่องรับสัญญาณ (Set-Top-Box) รวมถึงความชัดเจนด้านระยะเวลาการเริ่มแพร่ภาพการออกอากาศ เป็นต้น
  ทั้งนี้ ภายหลังจากกสทช. ได้ออกมารับรองมาตรฐานเครื่องรับโทรทัศน์ที่มีจูนเนอร์ระบบดิจิตอลแบบ DVB-T2  ในตัว และกล่องรับสัญญาณดิจิตอล ให้แก่ผู้ประกอบการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องรับโทรทัศน์และกล่องรับสัญญาณรายใหญ่ พร้อมกับให้ความชัดเจนในเรื่องระยะเวลาการแพร่ภาพการออกอากาศทีวีดิจิตอล ประกอบกับมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งที่ 20 ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในช่วงกลางปี 2557 จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ตลาดเครื่องรับโทรทัศน์กลับมาคึกคักอีกครั้ง
  แนวโน้มตลาดเครื่องรับโทรทัศน์ปี 2557 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า ตลาดเครี่องรับโทรทัศน์ในช่วงปี 2557 น่าจะมีการขยายตัวได้ดี โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทีวีดิจิตอล การแพร่ภาพมหกรรมฟุตบอลโลกในช่วงกลางปี 2557 การทำการตลาดของผู้ประกอบการ การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในเครื่องรับโทรทัศน์ รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายของผู้ประกอบการรายใหญ่ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

1download

 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!