WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งไทย ... โอกาสและความท้าทายภายหลังการเพิ่มฟรีทีวี 24 ช่อง

ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งไทย ... โอกาสและความท้าทายภายหลังการเพิ่มฟรีทีวี 24 ช่อง
TV digital ช่องธุรกิจกว่า 24 ช่องที่จะเกิดขึ้นผ่านทางทีวีดิจิทัล (ฟรีทีวี) ซึ่งคาดว่าจะออกอากาศภายในช่วงไตรมาส 1 ปี 2557 น่าจะเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการในหลายๆ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่ต้องการเพิ่มช่องทางในการทำการตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น และหนึ่งในธุรกิจที่คาดว่าน่าจะได้รับอานิสงส์ดังกล่าว คือ “ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง (TV Home Shopping)” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโต และคาดว่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็นรายเก่า หรือรายใหม่ จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านต่างๆ เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
  หลากปัจจัย ... หนุนธุรกิจ TV Home Shopping ขยายตัวต่อเนื่อง ท่ามกลางกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง ประกอบกับการค้าปลีกที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในช่วงที่เหลือของปี 2556 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2557 น่าจะมีแนวโน้มขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ดีสวนทางการเติบโตของภาพรวมตลาดค้าปลีกที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยมีปัจจัยหนุนที่สำคัญต่างๆ ดังนี้
  การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคทีวีดิจิทัลซึ่งเป็นฟรีทีวี ก่อให้เกิดช่องธุรกิจเพิ่มขึ้นอีก 24 ช่อง นับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทีวีโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งนอกจากจะมีช่องรายการสำหรับทำการตลาดได้มากขึ้นแล้ว และในระยะข้างหน้า ต้นทุนในการทำการตลาดผ่านสื่อทีวีที่เป็นช่องฟรีทีวีก็มีโอกาสที่จะถูกลงจากจำนวนช่องที่เพิ่มขึ้นด้วย โดยผู้ประกอบการจะสามารถเลือกเสนอขายสินค้าและบริการผ่านรายการโทรทัศน์หรือสปอต

1download

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!