WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บิ๊กไบค์ ปี 56 ยังแรง ... คาดโตไม่ต่ำกว่า 45% สวนตลาดจักรยานยนต์รวมที่อาจติดลบ 1-6%

บิ๊กไบค์ ปี 56 ยังแรง ... คาดโตไม่ต่ำกว่า 45% สวนตลาดจักรยานยนต์รวมที่อาจติดลบ 1-6%  
bigbike  เช่นเดียวกันกับตลาดรถยนต์ในประเทศที่เริ่มบ่งชี้ถึงช่วงขาลง จากตัวเลขยอดขายรถยนต์ซึ่งยังคงหดตัวลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 ทางด้านตลาดรถจักรยานยนต์เองก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงทิศทางการหดตัวลงของยอดขายในปีนี้เช่นเดียวกัน โดยในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2556 รถจักรยานยนต์มียอดขายรวมกว่า 1.438 ล้านคัน ซึ่งคิดเป็นการหดตัวลงร้อยละ 2.4 จากช่วงเดียวกันในปีก่อน จากผลของการหดตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของยอดขายรถจักรยานยนต์ในประเทศ ซึ่งทิศทางการหดตัวดังกล่าวคาดว่าจะยังมีแนวโน้มดำเนินต่อไปเช่นนี้อีกหลายเดือน จากหลากปัจจัยลบที่เข้ามานับจากนี้ ได้แก่
  ค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพในปัจจุบัน ทั้งค่าอาหาร ค่าไฟฟ้า ค่าเดินทาง และอื่นๆ ต่างปรับเพิ่มขึ้นหลายรายการ ทำให้ค่าใช้จ่ายของประชาชนเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยเฉพาะกับประชาชนกลุ่มรากหญ้า ซึ่งเป็นผู้ซื้อส่วนใหญ่ของตลาดรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นจากผลของความไม่สงบในตะวันออกกลาง ย่อมก่อให้เกิดความวิตกกังวลถึงต้นทุนในการถือครองรถจักรยานยนต์ที่จะเพิ่มขึ้นของผู้ซื้อได้
  ภาระหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น จนสูงถึงระดับร้อยละ 77.5 ของจีดีพี จากหลากปัจจัยที่มากระตุ้น โดยเฉพาะการใช้นโยบายประชานิยมของรัฐบาลบางนโยบายที่ทำให้ประชาชนก่อหนี้เพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งกลุ่มที่มีปัญหาในการจัดการกับภาระหนี้ ก็จะเป็นกลุ่มประชาชนที่มีรายได้ไม่มากนัก

1download

 

 

           คลิกเพื่ออ่านต่อ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!