WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี'56 นักเรียนนักศึกษาฮิตเรียนหลักสูตรอินเตอร์ : จับตา มหาวิทยาลัยขยายฐานนักศึกษาไปสู่ AEC

ปี'56 นักเรียนนักศึกษาฮิตเรียนหลักสูตรอินเตอร์ : จับตา มหาวิทยาลัยขยายฐานนักศึกษาไปสู่ AEC
019 AEC  แนวโน้มความตระหนักถึงความสำคัญของทักษะภาษาอังกฤษ ควบคู่กับค่านิยมในหลักสูตรการเรียนการสอนต่างประเทศของผู้ปกครองในระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดให้ธุรกิจให้บริการด้านการศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรนานาชาติและปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การศึกษาหลักสูตรนานาชาติในประเทศไทย เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ
  ปัจจัยด้านจำนวนนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติที่เพิ่มขึ้นและค่าเทอมที่แพงขึ้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดโรงเรียนนานาชาติเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา จำนวนนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของนักเรียนไทยที่ผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษตั้งแต่วัยเด็ก และนักเรียนต่างชาติที่ผู้ปกครองเข้ามาทำงานหรือประกอบธุรกิจภายในประเทศไทย โดยพบว่า ณ สิ้นปี 2555 มีจำนวนนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติรวม 39,212 คน แบ่งเป็นนักเรียนไทยประมาณร้อยละ 50 และนักเรียนต่างชาติประมาณร้อยละ 50 โดยนักเรียนต่างชาติที่เข้ามาศึกษาในโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา อินเดีย และเกาหลีใต้
  จำนวนโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องตามจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดย ณ สิ้นปี 2555 มีโรงเรียนนานาชาติรวม 138 โรงเรียน แบ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ 91 โรงเรียน และโรงเรียนในพื้นที่ต่างจังหวัด 47 โรงเรียน โดยประกอบไปด้วยจำนวนนักเรียนในโรงเรียนพื้นที่กรุงเทพฯประมาณร้อยละ 70 และโรงเรียนพื้นที่ต่างจังหวัดประมาณร้อยละ 30

1download

 


           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!