WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจการบินของไทยช่วงที่เหลือ ปี 2555 ยังเติบโต..แต่ยังต้องเร่งสร้างศักยภาพรองรับ AEC จาก Land-Locked Country สู่ Land-Link Country...เสริมศักยภาพการท่องเที่ยวลาว

1ธรกจการบนธุรกิจการบินของไทยช่วงที่เหลือของปี 2555 ยังเติบโต ...แต่ยังต้องเร่งสร้างศักยภาพรองรับ AEC จาก Land-Locked Country สู่ Land-Link Country...เสริมศักยภาพการท่องเที่ยวลาว


บทความเผยแพร่-วันที่-13-ก-ย-2555-ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย

ประเด็นเด่นวันนี้
  ธนาคารกลางเกาหลีใต้ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (7-Day Repo Rate) ไว้ที่ร้อยละ 3.0
  ธนาคารกลางอินโดนีเซียคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ร้อยละ 5.75 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7
       ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า การตัดสินใจไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในครั้งนี้นับว่าผิดจากความคาดหมายของตลาดพอสมควร เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่าธนาคารกลางเกาหลีใต้อาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง หลังตัวเลขเศรษฐกิจเดือนส.ค.ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกออกมาค่อนข้างน่าผิดหวัง (เช่น ตัวเลขภาคอุตสาหกรรมของจีน) ซึ่งจะยิ่งกระทบต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่ตัวเลขชี้วัดเศรษฐกิจมีทิศทางชะลอลงมาก่อนหน้านี้เช่นกัน ผนวกกับอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค.ของเกาหลีใต้ได้ชะลอลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปีที่ร้อยละ 1.5 ซึ่งทำให้ธนาคารกลางเกาหลีใต้พอจะมีช่องว่างให้ผ่อนคลายสภาพคล่องเข้าสู่ระบบได้ แต่อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ยังคงคาดกันว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายยังมีโอกาสจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนต.ค. หลังจากที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้จะมีการปรับคาดการณ์เศรษฐกิจปี 2555 ในช่วง 1 เดือนข้างหน้าต่อจากนี้

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!