WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การกู้เงินของรัฐที่ยังมีต่อเนื่อง-จากแผนลงทุนระบบน้ำและโครงสร้างพื้นฐาน หนุนเศรษฐกิจปี’56 -ส่วนผลต่อเสถียรภาพและสภาพคล่อง

Bank copyการกู้เงินของรัฐที่ยังมีต่อเนื่อง จากแผนลงทุนระบบน้ำและโครงสร้างพื้นฐาน หนุนเศรษฐกิจปี’56 ส่วนผลต่อเสถียรภาพและสภาพคล่อง น่าจะบริหารจัดการได้

บทความเผยแพร่ วันที่ 4 ก.ย. 2555 ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย


ประเด็นเด่นวันนี้
  ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) คณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) จะมีการประชุมรอบที่ 6 ของปี เพื่อตัดสินใจทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ยังคงมุมมองว่า กนง.อาจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมรอบนี้ (แม้ด้วยมติที่น่าจะยังคงไม่เป็นเอกฉันท์) และน่าจะระบุถึงสัญญาณที่พร้อมจะดำเนินการเพื่อให้นโยบายการเงินเอื้อต่อการสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้นเมื่อถึงจังหวะเวลาที่เหมาะสม หากความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นในระยะที่เหลือของปีนี้ โดย กนง.คงเลือกที่จะรอติดตามพัฒนาการความเสี่ยงจากเศรษฐกิจหลักในต่างประเทศ เพื่อประเมินผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ซึ่งก็น่าที่จะเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับท่าทีของธนาคารกลางสำคัญอย่างธนาคารกลางออสเตรเลียที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 3.50 ในการประชุมวันนี้ (4 ก.ย.) ขณะที่ แรงกดดันเงินเฟ้อที่

1download

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!