WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ค้าปลีกสงกรานต์ปี 55’...ผู้ประกอบการเร่งอัดกลยุทธ์...หวังกำลังซื้อคึกคัก

ค้าปลีกสงกรานต์ปี 55’...ผู้ประกอบการเร่งอัดกลยุทธ์...หวังกำลังซื้อคึกคัก
011 คาปลก   เทศกาลสงกรานต์ ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคเท่านั้นที่รอคอยวันหยุดยาว บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกเองต่างก็รอความหวังที่จะเร่งทำยอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว หลังจากที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ผลประกอบการของธุรกิจค้าปลีกอาจจะโตไม่ถึงเป้าที่วางไว้อันเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คาดว่า บรรยากาศในการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคน่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 นี้ แม้ว่าผู้บริโภคจะเผชิญกับปัญหาราคาสินค้าและราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอยู่ในขณะนี้ แต่ก็เชื่อว่า ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับเทศกาลสงกรานต์ และคงจะมีการวางแผนงบประมาณในการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ดังนั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกควรเร่งอัดกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค
   Shopping…หนึ่งกิจกรรมที่ผู้บริโภคนิยมทำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากปัจจัยทางด้านมหภาค (ภาวะเศรษฐกิจ การปรับขึ้นค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ การปรับขึ้นเงินเดือนของข้าราชการ) จะผลักดันให้ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกมีแนวโน้มเติบโตแล้ว การทำกลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกก็นับว่ามีความสำคัญที่สามารถสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะการทำกลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ก็น่าจะจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดการใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 ของคนกรุงเทพฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 5-15 มีนาคม 2555 จากจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 616 ราย ที่มีอายุระหว่าง 15-65 ปี จากการสำรวจพบว่า
การช้อปปิ้งและการซื้อของฝาก เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กลุ่มผู้บริโภคทั้งที่เดินทางกลับต่างจังหวัด พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ หรือเดินทางไปเช้าเย็นกลับเลือกทำกว่าร้อยละ 60 ซึ่งการช้อปปิ้งและซื้อของฝากนี้ จะมีทั้งเลือกซื้อให้กับคนอื่นๆ รวมถึงซื้อให้กับตนเอง

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!