WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลาดคู่รักและคู่ฮันนีมูนปีมังกร : เอื้อต่อการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้


ตลาดคู่รักและคู่ฮันนีมูนปีมังกร : เอื้อต่อการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้
3244   กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่บรรดาภาคธุรกิจบริการทั้งหลาย ต่างจัดรายการส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบออกมาดึงดูดลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งรวมถึงธุรกิจบริการท่องเที่ยว ที่ต่างนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักและคู่แต่งงาน ที่นิยมเดินทางมาฮันนีมูนหรือท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศที่น่าประทับใจตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย โดยมีตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ เนื่องจากพฤติกรรมของคู่แต่งงานชาวเกาหลีที่นิยมเดินทางไปฮันนีมูนในต่างประเทศ ในสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 85 ของคู่ฮันนีมูนในแต่ละปี โดยมี ภูเก็ต กระบี่ และสมุย ของประเทศไทยเป็นปลายทางฮันนีมูนยอดนิยมที่ติดอันดับต้นๆสำหรับนักท่องเที่ยวเกาหลี   
   นักท่องเที่ยวเกาหลี...ทวีบทบาทสำคัญต่อภาคการท่องเที่ยวไทย : คาดปี’55 เติบโต 20% 'นักท่องเที่ยวเกาหลี' ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดนักท่องเที่ยวหลักขนาดใหญ่ของไทย (กลุ่มประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 1 ล้านคน) ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในช่วงปี 2554 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางเข้ามาจำนวนมาก จัดอยู่ในอันดับ 5 ของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทย รองจากมาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น และรัสเซีย ตามลำดับ
   หากพิจารณาจากวัตถุประสงค์ของการเดินทางแล้ว พบว่า นักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางมายังประเทศไทย ส่วนใหญ่ คือ ร้อยละ 56 เดินทางมาเพื่อติดต่อธุรกิจ (รวมทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล-Incentive ซึ่งมีสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งของกลุ่มนี้) รองลงมา คือ ร้อยละ 35 เดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มที่เดินทางมาเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ
เป็นที่น่าสังเกตว่า นักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางมายังประเทศไทยกว่าครึ่งอยู่ในช่วงอายุ 25-44 ปี นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งเดิมส่วนใหญ่นิยมเดินทางเข้ามากับบริษัทนำเที่ยวในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ แต่จากปัจจัยที่เอื้ออำนวยความสะดวกหลายด้านในปัจจุบัน ทำให้นักท่องเที่ยวเกาหลีนิยมเดินทางด้วยตนเองกันมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ มีสัดส่วนลดลงมาอยู่ในระดับต่ำกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางด้วยตนเองเล็กน้อย

1download

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!