WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลาดนักท่องเที่ยวจีน.....ความท้าทายภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทยในปีมังกร

ตลาดนักท่องเที่ยวจีน.....ความท้าทายภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทยในปีมังกร
2276   หลังจากที่ผ่านพ้นอุทกภัยครั้งร้ายแรงไปแล้ว ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทยก็เริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2554 ต่อเนื่องมาในช่วงต้นปี 2555 โดยบรรดาผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ต่างคาดหวังเม็ดเงินรายได้ท่องเที่ยวจำนวนมาก จากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม จากที่ทางการของสหรัฐฯได้ออกประกาศเตือนภัยก่อการร้ายเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาว่า ไทยได้ตกเป็นพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างชาติ โดยมีจุดเสี่ยงตามย่านท่องเที่ยวของชาวต่างชาติภายในกรุงเทพฯ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยจำนวนมากในช่วงวันหยุดตรุษจีนปีนี้ (ตั้งแต่วันที่ 21-30 มกราคม 2555 )   
   ดังนั้น จึงเป็นภารกิจสำคัญของหน่วยงานภาครัฐ ที่จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยให้กลับคืนมาโดยเร็ว ด้วยการประสานความร่วมมือกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวของไทย เพื่อสามารถกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนในช่วงที่เหลือของปี 2555 ทำให้แนวโน้มที่จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังประเทศไทยเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเตือนภัยของสหรัฐฯ
   ปี 2554 ตลาดนักท่องเที่ยวจีน : เติบโตแซงญี่ปุ่นขึ้นมาครองอันดับ 2 รองจากมาเลเซีย ตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากประเทศจีนมีการเติบโตทางเศรษฐกิจในอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนในประเทศมีกำลังซื้อที่สูงขึ้น เมื่อประกอบกับทางการจีนได้ผ่อนปรนกฎระเบียบในการเดินทางไปต่างประเทศของประชาชนมาตามลำดับ อาทิ การอนุญาตให้นำเงินออกนอกประเทศมากขึ้น การอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเยี่ยมญาติในต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบเหมาจ่ายจากบริษัทนำเที่ยว และการเพิ่มจำนวนประเทศที่อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปได้(Approved Destination Status: ADS) เป็นต้น จึงเพิ่มโอกาสในการเดินทางไปต่างประเทศให้แก่ประชาชนชาวจีน โดยมีประเทศไทยเป็น 1 ในปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน

1download

 

 

         คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!