WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การเมืองนิ่ง…ความคุ้มค่าท่องเที่ยวไทยโดดเด่น : ดึงต่างชาติเที่ยวไทยปี’54 เพิ่มกว่าร้อยละ 20

การเมืองนิ่ง…ความคุ้มค่าท่องเที่ยวไทยโดดเด่น : ดึงต่างชาติเที่ยวไทยปี’54 เพิ่มกว่าร้อยละ 20
 2265 ทองเทยว  ความสงบในประเทศที่กลับคืนมาตั้งแต่กลางปี 2553 ต่อเนื่องมาในปี 2554 ประกอบกับความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาครัฐและภาคเอกชนในการเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในตลาดต่างประเทศ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยกลับคืนมาในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดท่องเที่ยวหลักของไทย และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทยให้เติบโตมาอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2554
สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี สถานการณ์ทางการเมืองของไทยที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของไทย เมื่อได้รับแรงกระตุ้นจากการจัดงานตามเทศกาลต่างๆต่อเนื่องไปในช่วงปลายปี (อาทิ งานประเพณีเข้าพรรษา เทศกาลกินเจ งานประเพณีออกพรรษา งานประเพณีลอยกระทง และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นต้น) ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลในยุโรป ยิ่งช่วยสร้างแรงจูงใจดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากภูมิภาคต่างๆให้เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
   ท่องเที่ยวครึ่งปีแรก...คึกคัก : ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติขยายตัวร้อยละ 28 เหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงเทพฯช่วงครึ่งแรกของปี 2553 ที่จำกัดขอบเขตอยู่เฉพาะในบางพื้นที่ ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวชายทะเลในแถบอันดามัน และภาคตะวันออก รวมทั้งสมุย และหาดใหญ่ ทำให้การท่องเที่ยวไทยสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลังของปี 2553 โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 1.82 ล้านคน ในเดือนธันวาคม 2553 ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยที่กลับคืนมาในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

1download

 

 

            คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!