WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ประเพณีแห่เทียนพรรษาปี ’54 : หนุนท่องเที่ยวเมืองอุบลฯ...คึกคัก

ประเพณีแห่เทียนพรรษาปี ’54 : หนุนท่องเที่ยวเมืองอุบลฯ...คึกคัก
3140 แหเทยน   'ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ภูมิปัญญาชาวอุบล' คือ กิจกรรมงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระดับชาติเป็นประจำทุกปี โดยนำวิวัฒนาการงานด้านช่างศิลป์
ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวอุบลฯ ผนวกเข้ากับองค์ความรู้สมัยใหม่ ก่อให้เกิดเป็นงานแกะสลักและตกแต่งเทียนพรรษาที่สวยงามตระการตา ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้งานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานี
เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างกว้างขวาง
   ในปีนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน จากส่วนกลางและระดับท้องถิ่น ร่วมมือกันจัดกิจกรรมต่างๆ ในงานประเพณีเข้าพรรษาไว้ตลอดเดือนกรกฎาคม ซึ่งรวมทั้งกิจกรรมพิธีหล่อเทียนรวมใจ
เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้คาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลฯจะคึกคักตลอดทั้งเดือน
   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า การจัดกิจกรรมงานบุญเข้าพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานีในปีนี้ ซึ่งมีจุดเด่นของงานอยู่ที่การประกวดตกแต่งเทียนพรรษา และประเพณีแห่เทียนพรรษาจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการ
ท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลฯให้คึกคัก และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้าไปเที่ยวและร่วมงานในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้คาดว่า
โดยรวมตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวจังหวัดอุบลฯจำนวนมาก ส่งผลดีต่อการช่วยเพิ่มพูนรายได้ให้ธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัด
   การท่องเที่ยวอุบลฯปี’54 : พึ่งตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นหลัก อุบลราชธานี จัดเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองลงมาจาก นครราชสีมา ขอนแก่น และอุดรธานี ทั้งในด้านจำนวน
นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเยือน และมูลค่าของรายได้ท่องเที่ยวที่สะพัดในพื้นที่ ทั้งนี้ ด้วยความโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น โบราณคดี พิพิธภัณฑ์ และวัดสำคัญๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ
หลายแห่ง อาทิ แก่ง และน้ำตก นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวอุบลราชธานีส่วนใหญ่ คือ ประมาณร้อยละ 95 เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ส่วนที่เหลืออีกประมาณร้อยละ 5 เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ
   เมื่อพิจารณาโครงสร้างนักท่องเที่ยวของอุบลราชธานี พบว่า นักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวอุบลฯส่วนใหญ่ คือ ร้อยละ 70 เป็นนักท่องเที่ยวประเภทพักค้างคืน ที่เหลืออีกประมาณร้อยละ 30 เป็นนักท่องเที่ยว

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!