WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 58.8 ถือบัตรเครดิตมากกว่า 1 บัตร และเลือกใช้บัตรเครดิตตามโปรโมชั่น

2258คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 58.8 ถือบัตรเครดิตมากกว่า 1 บัตร และเลือกใช้บัตรเครดิตตามโปรโมชั่น
    สินเชื่อบัตรเครดิต เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทั้งธนาคารพาณิชย์และบริษัทประกอบธุรกิจบัตรเครดิตที่มิใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank) ต่างให้ความสำคัญในการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตนี้ให้เป็นเครื่องมือทางการเงิน
ที่อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค มากกว่าที่จะเป็นเพียงแค่สินเชื่อประเภทหนึ่งเท่านั้น ซึ่งจะเห็นได้จากแคมเปญการตลาดของผู้ประกอบการบัตรเครดิตที่ได้เปิดตัวออกมามีความหลากหลายและเข้มข้น
อย่างมากระหว่างผู้ประกอบการบัตรเครดิต โดยเฉพาะในเรื่องของสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิต ที่ผู้ประกอบการต่างนำเสนอแข่งขันกันอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะจูงใจให้ผู้บริโภคสมัครบัตรเครดิตของตน
   สำหรับแคมเปญการตลาดของผู้ประกอบการบัตรเครดิตที่ออกมากระตุ้นตลาดขยายฐานบัตรใหม่ อาทิ การใช้กลยุทธ์บอกต่อ เพื่อให้สมัครบัตรเครดิต โดยผู้ที่บอกต่อจะได้รับของสมนาคุณตามจำนวนผู้ที่ถูกแนะนำ
หรือการใช้กลยุทธ์แจกบัตรของขวัญ หรือของรางวัล เมื่อผู้สมัครบัตรใหม่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามวงเงินที่กำหนด เป็นต้น ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการบัตรเครดิตยังทำการตลาดอย่างหนักเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่ถือ
บัตรเครดิตของตนใช้จ่ายผ่านบัตรให้มากขึ้น โดยแคมเปญที่นำเสนอจะเน้นที่สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้สอดคล้องและตรงกับความต้องการของผู้ถือบัตรเครดิตมากที่สุด มากกว่าการลงมาแข่งขันกันในเรื่องของ
ราคา (อัตราดอกเบี้ย)
    ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้จัดทำแบบสำรวจ ภายใต้หัวข้อ พฤติกรรมการเลือกใช้บัตรเครดิตของผู้บริโภค โดยจุดประสงค์ของการจัดทำแบบสำรวจในครั้งนี้ เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกสมัคร หรือใช้บัตรเครดิต
ของผู้บริโภค และสื่อโฆษณา หรือโปรโมชั่นบัตรเครดิตแบบใดที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการที่จะเลือกหยิบบัตรเครดิตของผู้ประกอบการนั้นๆ ใช้เป็นบัตรแรก โดยได้ทำการสำรวจในระหว่างวันที่
20 พฤษภาคม – 17 มิถุนายน 2554 จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 725 ชุด โดยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกเจาะจงเฉพาะผู้ที่ใช้บัตรเครดิตจับจ่ายสินค้าและบริการ โดยกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ เช่น สถานที่ทำงาน
และห้างสรรพสินค้าทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

1download

 

 

         คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!