WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดาวเรือง : รับอานิสงส์เลือกตั้งปี ‘54...คาดเม็ดเงินสะพัด 53 ล้านบาท 'ดอกดาวเรือง' ดอกไม้ที่ได้รับความนิยม และสามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้อยพวงมาลัยขายเป็นอย่างมากในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มักจะได้รับดอกดาวเรืองจากชาวบ้

010 imagesดาวเรือง : รับอานิสงส์เลือกตั้งปี ‘54...คาดเม็ดเงินสะพัด 53 ล้านบาท
     'ดอกดาวเรือง' ดอกไม้ที่ได้รับความนิยม และสามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้อยพวงมาลัยขายเป็นอย่างมากในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มักจะได้รับดอกดาวเรืองจากชาวบ้านหรือ
หัวคะแนนของตน เพื่อเป็นกำลังใจ โดยในช่วงที่มีการออกหาเสียงตามสถานที่ต่างๆ จะเห็นดอกดาวเรืองที่ร้อยเป็นพวงมาลัยประดับอยู่บนคอผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแทบจะทุกคน สาเหตุที่ดอกดาวเรืองเป็นที่นิยม
มากกว่าดอกไม้ชนิดอื่นๆ นั้น สันนิษฐานกันว่า เนื่องมาจาก สีสันที่สดใสของดอกดาวเรือง ไม่เหี่ยวเฉาง่าย อีกทั้งชื่อของดอกไม้ก็มีความหมายไปในทางที่ดี เมื่อคล้องคอแล้วก็จะทำให้เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ
     ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้งปี 2554 นี้ จะเพิ่มเม็ดเงินสะพัดให้กับธุรกิจร้อยมาลัยดอกดาวเรืองประมาณ 53 ล้านบาท ดังนั้น เท่ากับว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับดอกดาวเรือง ทั้งเกษตรกร
ผู้ปลูกและร้านจำหน่ายมาลัยดอกไม้สด ต่างได้รับอานิสงส์ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจาก ราคาดอกดาวเรืองที่ปรับสูงขึ้น และความต้องการพวงมาลัยดอกดาวเรืองที่มีเพิ่มขึ้นด้วย

1download

 

 

        คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!