WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แม้แนวโน้มเงินฝากขยายตัวเร่งขึ้นช่วงท้ายปี...แต่การแข่งขันยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง

แม้แนวโน้มเงินฝากขยายตัวเร่งขึ้นช่วงท้ายปี...แต่การแข่งขันยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง
 003 สภาพคลอง เงินฝากธนาคารพาณิชย์ 9 เดือนแรกของปี 2559 หดตัวลง 0.1% จากสิ้นปีก่อนหน้า แม้ว่าธนาคารพาณิชย์จะมีการออกแคมเปญเงินฝากที่หนาแน่นขึ้นเทียบกับปีก่อนเพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์เงินฝากเดิมที่ครบกำหนด
  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าเงินฝากธนาคารพาณิชย์มีโอกาสจบปี 2559 ที่อัตราการเติบโตใกล้ระดับ 2.0% ตามแรงหนุนของปัจจัยด้านฤดูกาลที่ลูกค้ามักพักเงินในผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ช่วงท้ายปี โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่รอจังหวะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต ขณะที่ การแข่งขันระดมเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ในช่วงที่เหลือของปีคงประคองตัวจาก 9 เดือนแรก เนื่องจากความต้องการใช้สภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์ยังอยู่ในระดับต่ำ
  ส่วนสัดส่วนเงินฝากออมทรัพย์และกระแสรายวันต่อเงินฝากรวม (CASA) ในช่วงสิ้นปีคงปรับเพิ่มขึ้นไปที่ระดับสูงกว่า 60% จากระดับ 57.3% ณ สิ้นปี 2558 จากการเติบโตของผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ที่สูงขึ้นกว่าเงินฝากประจำ อย่างไรก็ดี แนวโน้มการแสวงหาผลตอบแทน (Search For Yield) ของกลุ่มลูกค้ารายย่อยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ดังสะท้อนผ่านอัตราการเติบโตของเงินฝากที่อยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ ทางเลือกการออมอื่นเช่นกองทุนรวมและประกันชีวิต

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

 

 

Bobby  5271

BSP

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!