WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การประชุมกนง. 23 มีนาคม 2559...คงอัตราดอกเบี้ยต่อ เพื่อรอประเมินความเสี่ยงเศรษฐกิจ

การประชุมกนง. 23 มีนาคม 2559...คงอัตราดอกเบี้ยต่อ เพื่อรอประเมินความเสี่ยงเศรษฐกิจ
008 กนอ แบงคชาต สภาพแวดล้อมทั้งภายนอกและภายในประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา คงเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้การตัดสินใจดำเนินนโยบายการเงินของ กนง.มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีมากขึ้น รวมทั้งความแตกต่างของจังหวะการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางขนาดใหญ่ อาทิเช่น ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยุโรปและญี่ปุ่น คงเป็นปัจจัยท้าทายในการดำเนินนโยบายการเงินของประเทศต่างๆทั่วโลกเช่นกัน ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจในการประชุมนโยบายการเงินของไทยในวันที่ 23 มีนาคม 2559 ดังนี้
  กนง. น่าจะตัดสินใจ 'คง' อัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งนี้ เพื่อรอประเมินพัฒนาการการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมทั้ง ความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆที่กระทบต่อเศรษฐกิจอีกระยะหนึ่ง  โดยมีเหตุสนับสนุนหลัก 2 ประการ ดังนี้
  ประการแรก มาตรการการดูแลเศรษฐกิจของภาครัฐในปัจจุบันน่าจะเพียงพอที่จะช่วยประคับประคองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วง 1-3 เดือนข้างหน้าได้ หากไม่มีเหตุการณ์ใหม่ๆเพิ่มเติมที่จะกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ โดยการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐยังคงทำได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นการเบิกจ่ายงบลงทุนที่เร่งตัวขึ้น รวมทั้ง การใช้งบกลางในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อาทิ โครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ และมาตรการบรรเทาผลกระทบของเกษตรกร น่าจะช่วยประคองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงนี้ได้ในระดับหนึ่ง

1download

 


          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!