WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจโรงแรมไตรมาส 4 ปี'57 กลับมาฟื้นตัวได้ ... ผู้ประกอบการรุกตลาดไทยเที่ยวไทย และการจัดงานภายในประเทศ กระตุ้นรายได้โค้งสุดท้าย

ธุรกิจโรงแรมไตรมาส 4 ปี'57 กลับมาฟื้นตัวได้ ... ผู้ประกอบการรุกตลาดไทยเที่ยวไทย และการจัดงานภายในประเทศ กระตุ้นรายได้โค้งสุดท้าย
hotel  ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2557 ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวและการจัดงานขององค์กรต่างๆเป็นช่วงเวลาทองที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ตั้งแต่เชนโรงแรมขนาดใหญ่ ไปถึงโรงแรมขนาดกลางและเล็ก ต่างเร่งสร้างรายได้เพื่อชดเชยการลดลงของรายได้ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง และภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวลดลง รวมถึงมีการยกเลิกหรือเลื่อนการจัดงานขององค์กรต่างๆ และได้นำมาซึ่งผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจโรงแรมในช่วงสามไตรมาสแรกของปีอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
  โค้งสุดท้ายปี' 57 ธุรกิจโรงแรมดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยการนำเสนอความคุ้มค่า รวมถึงกระตุ้นตลาดไทยเที่ยวไทยด้วยการจัดโปรโมชั่นด้านราคา ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต่างเร่งปรับกลยุทธ์รองรับการแข่งขันเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับการนำเสนอความคุ้มค่าในการใช้บริการในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ดังจะเห็นได้จาก เชนโรงแรมขนาดใหญ่ที่มุ่งจัดแพ็กเกจสร้างความคุ้มค่าในรูปแบบการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการสายการบินขายแพ็กเกจที่พักควบตั๋วเครื่องบิน รวมถึงจัดแพ็กเกจราคาห้องพักที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการใช้บริการทั้งหมดแล้ว เช่น อาหารเช้า อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง บริการรถรับส่งระหว่างโรงแรมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหรือสนามบิน เป็นต้น ในขณะที่ โรงแรมขนาดกลางและเล็กมุ่งสร้างความคุ้มค่าในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในรูปแบบการลดการให้บริการต่างๆที่ไม่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติลง ในระดับราคาที่ไม่สูงมากนัก

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!