WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ท่องเที่ยวภูเก็ตโค้งสุดท้ายของปีนี้ : หลากปัจจัยหนุน...คาดเม็ดเงินสะพัดในภูเก็ตทั้งปี 2557 อยู่ที่ประมาณ 2.79 แสนล้านบาท

ท่องเที่ยวภูเก็ตโค้งสุดท้ายของปีนี้ : หลากปัจจัยหนุน...คาดเม็ดเงินสะพัดในภูเก็ตทั้งปี 2557 อยู่ที่ประมาณ 2.79 แสนล้านบาท
ภเกต  ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนอกจากจะมีความโดดเด่นด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังมีศิลปวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อประกอบกับความสะดวกในด้านการคมนาคม จึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตจำนวนสูง ถึงปีละกว่า 10 ล้านคน
  สำหรับในช่วงที่เหลือของปี 2557 โดยในเดือนกันยายนเป็นช่วงที่กำลังจะเริ่มก้าวเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของอันดามัน แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ ซึ่งมีภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว
  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมในปัจจุบัน อาทิ บรรยากาศความสงบในประเทศ มาตรการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ (ล่าสุด คือ การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและจีนไทเป) มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงการจัดงานประเพณีที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยมีประเพณีเจี๊ยะฉ่าย หรือประเพณีถือศีลกินผัก เป็นหนึ่งในงานประเพณีที่มีชื่อเสียง โดยในปี 2557 นับว่าเป็นปีมหามงคล เนื่องจากตามปฏิทินจีนมีเดือนเก้าสองครั้ง จึงจะมีการจัดงานประเพณี

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!