WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอลโลก กระตุ้นเดลิเวอรี่อาหารเติบโต 11% ในไตรมาส 2 ...คาดครึ่งปีแรกของปี'57 เชนร้านอาหารยังคงเติบโตได้

บอลโลก กระตุ้นเดลิเวอรี่อาหารเติบโต 11% ในไตรมาส 2 ...คาดครึ่งปีแรกของปี'57 เชนร้านอาหารยังคงเติบโตได้
บอลโลก  ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่สำคัญในระดับนานาชาติ จะเป็นช่วงเวลาที่ได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจต่างๆในการกระตุ้นยอดขายสินค้าและบริการในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร้านอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่สามารถอาศัยกระแสการแข่งขันมหกรรมกีฬากระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นได้ ตั้งแต่ระดับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและเล็กในกลุ่มบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ ไปจนถึงผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดใหญ่ในกลุ่มเชนร้านอาหาร
  บอลโลก 2014.....ผับ / บาร์ มีแนวโน้มไม่คึกคัก ในขณะที่ เชนร้านอาหารยังมีโอกาสจากบริการเดลิเวอรี่และการจัดโปรโมชั่น
สำหรับในปี 2557 นี้ มีการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน -13 กรกฎาคม 2557 ที่ประเทศบราซิล ซึ่ง ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทั้งในกลุ่มบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ และกลุ่มเชนร้านอาหาร เผชิญกับโอกาสและความท้าทายในการประกอบธุรกิจจากการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2014 ที่แตกต่างกันไปตามรูปแบบการประกอบธุรกิจ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
  ธุรกิจบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ มีแนวโน้มไม่คึกคัก สาเหตุจากแมทซ์ส่วนใหญ่ถ่ายทอดสดช่วงเช้ามืด
โดยปกติแล้วธุรกิจบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ จะได้รับอานิสงส์จากการเป็นสถานที่สำหรับแฟนกีฬาในการรับชมการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาต่างๆเป็นกลุ่มในช่วงเวลากลางคืน เพื่อเพิ่มอรรถรสการรับชมการถ่ายทอดให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ประกอบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประกาศยกเลิกการห้ามออกจากเคหสถานเวลาค่ำคืน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 00.01 - 04.00 น. ในแหล่งท่องเที่ยวบางพื้นที่ ได้แก่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี, เกาะสมุยและเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี, จังหวัดภูเก็ต, เกาะช้าง จังหวัดตราด และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติกลับมาใช้บริการธุรกิจบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ในพื้นที่ดังกล่าวได้ตามปกติ รวมถึงยังสามารถใช้บริการธุรกิจบาร์ / ผับแอนด์เรสเตอรองต์ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่สำหรับรับชมการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2014 นี้ได้อีกด้วย

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!