WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เครื่องชี้เศรษฐกิจที่มีสัญญาณชะลอตัว...กดดันภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2556 ขยายตัวเพียง 4.0%

เครื่องชี้เศรษฐกิจที่มีสัญญาณชะลอตัว...กดดันภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2556 ขยายตัวเพียง 4.0%  
010 เศรษฐกจTHAI  เครื่องชี้เศรษฐกิจไทยล่าสุด สะท้อนว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยยังคงชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการใช้จ่ายในประเทศ การส่งออก และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ท่ามกลางทิศทางที่แผ่วลงของผลกระตุ้นตามนโยบายของรัฐบาล และสัญญาณที่อ่อนแอกว่าที่คาดของเศรษฐกิจประเทศคู่ค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จีน และยูโรโซน แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และเงินบาทจะกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบที่อ่อนค่าสอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคแล้วก็ตาม
  แนวโน้มเศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งหลังของปี 2556 หลังจากที่เศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสที่ 2/2556 มีโอกาสแผ่วตัวลงมากกว่าที่คาด ทำให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยในทุกๆ องค์ประกอบ กำลังเคลื่อนเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2556  พร้อมๆ กับการแผ่วตัวลงของหลายปัจจัยขับเคลื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ...
  ภาคการส่งออกและภาคการผลิต ที่เผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก จากสัญญาณอ่อนแอของเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าสำคัญ (โดยเฉพาะจีน ยุโรป และสหรัฐฯ) และภาวะการแข่งขันที่เข้มข้นจากประเทศคู่แข่ง (โดยเฉพาะ สินค้าเกษตรสำคัญหลายชนิด) ซึ่งทำให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า การกลับสู่เส้นทางการฟื้นตัวของทั้งภาคการส่งออกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทย อาจล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม แม้ว่าสินค้าส่งออกและผลผลิตอุตสาหกรรมบางรายการน่าจะสามารถบันทึกอัตราการเติบโตในกรอบที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี แต่ก็เป็นผลจากปัจจัยเรื่องฐานเปรียบเทียบเป็นสำคัญ  

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!