WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี'57 โฆษณาดิจิทัลเติบโต สวนกระแสภาพรวมโฆษณาที่ซบเซา

ปี'57 โฆษณาดิจิทัลเติบโต สวนกระแสภาพรวมโฆษณาที่ซบเซา
TV digital  จากการพัฒนาอย่างรุดหน้าของระบบการเชื่อมต่อและอุปกรณ์ต่างๆ ในขณะที่ค่าบริการการเชื่อมต่อและอุปกรณ์ต่างๆยังอยู่ในระดับที่ผู้คนทั่วไปสามารถจ่ายได้ เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นในระดับที่โฆษณาดิจิทัลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งกำหนดให้ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการใช้โฆษณาดิจิทัลสื่อสารข้อมูลไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
  ปี'57 คาด โฆษณาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ โฆษณาใน Facebook และโฆษณารูปแบบวีดิโอ ผลักดันให้มูลค่าโฆษณาดิจิทัลเติบโต ภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2556 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการใช้งบประมาณสำหรับการโฆษณา ธุรกิจโฆษณาในภาพรวมจึงมีความซบเซา โดยข้อมูลจาก บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ระบุว่า ในปี 2556 ธุรกิจโฆษณามีมูลค่ารวม 115,029 ล้านบาท เติบโตเพียงร้อยละ 1 จากปี 2555 ซึ่งมูลค่าธุรกิจโฆษณา 113,945 ล้านบาท ทั้งนี้ หากพิจารณาจำแนกตามประเภทของสื่อโฆษณาแล้ว จะพบว่า ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่สามารถเติบโตได้อย่างดี ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาผ่านสื่อเคลื่อนที่ที่มีมูลค่าเติบโตกว่าร้อยละ 18.7 รวมถึงโฆษณาผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีมูลค่าเติบโตอย่างโดดเด่นกว่าร้อยละ 53.1
  แม้ว่าในช่วงต้นปี 2557 ประเทศไทยจะเผชิญภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและความไม่แน่นอนทางการเมืองต่อเนื่องมาจากปี 2556 ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการยิ่งให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับการโฆษณามากขึ้น แต่เราก็ยังพบว่า โฆษณาดิจิทัลเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากยังมีอัตราค่าโฆษณาอยู่ในระดับต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับโฆษณาประเภทอื่นๆ ในขณะที่ผู้ประกอบการสามารถใช้โฆษณาดิจิทัลเป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจง สามารถให้ข้อมูลลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลายและรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างทันที จึงกล่าวได้ว่า โฆษณาดิจิทัลสามารถตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับการโฆษณาสินค้าและบริการสำหรับผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

1download

 

 

           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!