WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจประกันชีวิตไทย…..ยังต้องเผชิญหลายปัจจัยท้าทายในการบุกตลาดประเทศกลุ่ม CLMV ท่ามกลางการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ธุรกิจประกันชีวิตไทย…..ยังต้องเผชิญหลายปัจจัยท้าทายในการบุกตลาดประเทศกลุ่ม CLMV ท่ามกลางการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
  ท่ามกลางกระclmvแสการเปิดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นั้น แม้ว่าไทยจะยังไม่ได้ผูกพันการเปิดเสรีภาคบริการด้านการเงินที่ชัดเจน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสดังกล่าวได้สร้างความตื่นตัวให้กับผู้ให้บริการในธุรกิจการเงินของไทยและประเทศสมาชิกอาเซียนในการทำความเข้าใจและศึกษาถึงตลาดประเทศสมาชิกอื่นๆ เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจที่มีศักยภาพในอนาคต
  ทั้งนี้ สำหรับธุรกิจประกันชีวิตนั้น จุดสนใจของผู้ประกอบการไทยน่าจะอยู่ที่ตลาดในกัมพูชา ลาว พม่าและเวียดนาม (กลุ่มประเทศ CLMV) เนื่องจากมีจุดเด่นที่พื้นที่ชายแดนที่ติดกับไทย ประกอบกับขนาดของตลาดประกันชีวิตและการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของประชาชนยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งหากเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้มีการพัฒนาและเติบโตต่อเนื่อง คงเป็นโอกาสที่ธุรกิจประกันชีวิตจะเติบโตแบบก้าวกระโดด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมองเห็นโอกาสของการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตในกลุ่มประเทศ CLMV แต่การเข้าไปขยายตลาดในกลุ่มประเทศเหล่านี้ของผู้ประกอบการไทย ยังคงมีอุปสรรคเชิงโครงสร้างที่ท้าท้ายหลายประการ เช่น สภาพแวดล้อมการแข่งขัน ความรู้ความเข้าใจของประชาชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การขาดความพร้อมของตลาดเงินตลาดทุน และการขาดนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐที่ชัดเจน ดังนั้น ผู้ประกอบธุรกิจประกันชีวิตไทยจึงคงต้องชั่งน้ำหนักอย่างรอบคอบระหว่างความคุ้มค่าจากการเข้าบุกตลาดก่อนผู้ประกอบการรายอื่น เพื่อโอกาสทางการเติบโตในอนาคต กับอุปสรรคที่จะต้องเผชิญ ซึ่งอาจเพิ่มต้นทุนการประกอบธุรกิจ รวมถึงมีผลต่อความสามารถในการทำกำไรในระยะยาว

1download

 


           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!