WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เทศกาลวันแม่ปี’56:สร้างรายได้ท่องเที่ยวสะพัด 8,000 ล้านบาท

เทศกาลวันแม่ปี’56:สร้างรายได้ท่องเที่ยวสะพัด 8,000 ล้านบาท
005 เงนเฟอ  แม้ในปัจจุบันคนไทยโดยรวมจะจับจ่ายกันอย่างระมัดระวังมากขึ้น ท่ามกลางภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังคงตั้งใจทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่ในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ ที่มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน คือ วันที่ 10 – 12 สิงหาคม 2556 ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นยอดขายของบรรดาผู้ประกอบการในหลากหลายธุรกิจ ทั้งธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจบริการต่างๆ อาทิ ธุรกิจโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร ธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพ (เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพ การนวดแผนไทย สปา เป็นต้น) และธุรกิจบริการด้านความงาม รวมถึงธุรกิจบริการนำเที่ยว
นอกจากการซื้อของขวัญและบริการต่างๆ แล้ว การมอบดอกมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ ยังคงได้รับความนิยมอยู่ โดยคนส่วนใหญ่นิยมมอบพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อสื่อความกตัญญู และความรักที่มีต่อแม่ แม้ว่าในวันแม่ของทุกปีราคาดอกมะลิจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวตามความต้องการของตลาด
  สำหรับเทศกาลวันแม่ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันนั้น เอื้ออำนวยให้หลายครอบครัวเลือกที่จะพาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวแบบค้างคืน และแบบเช้าไปเย็นกลับ ประกอบกับอยู่ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติจากตลาดระยะไกลในยุโรป บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของไทย จึงมุ่งเน้นขยายตลาดไทยเที่ยวไทยเพื่อทดแทนนักท่องเที่ยว

1download

 

 

           คลิกเพื่ออ่านต่อ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!