WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีวีดิจิทัล การพัฒนาเทคโนโลยี และฐานผู้ชมกว้างขึ้น ดันตลาดแอนิเมชั่นเติบโต … จับตาผู้ประกอบการไทยสู้คู่แข่งในอาเซียน

ทีวีดิจิทัล การพัฒนาเทคโนโลยี และฐานผู้ชมกว้างขึ้น ดันตลาดแอนิเมชั่นเติบโต … จับตาผู้ประกอบการไทยสู้คู่แข่งในอาเซียน
TV digital  แอนิเมชั่นเป็นหนึ่งในประเภทธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้หลากหลายช่องทางและหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากแอนิเมชั่นส่วนใหญ่มีเนื้อหาสนุกสนาน และสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการรับชมเนื้อหาทางตรงผ่านช่องทางโรงภาพยนตร์ โทรทัศน์ อุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ท สื่อบันทึกรูปแบบวีซีดีและดีวีดี รวมถึงการรับชมทางอ้อม ในรูปแบบเทคนิคพิเศษทางภาพ (Visual Effect) ในระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดแอนิเมชั่นในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการแอนิเมชั่นไทยประกอบธุรกิจทั้งในรูปแบบการผลิตแอนิเมชั่นเอง การรับจ้างผลิตแอนิเมชั่น และการร่วมทุนผลิตแอนิเมชั่นกับผู้ประกอบการต่างชาติ ซึ่งมีตลาดผู้ชมแอนิเมชั่นครอบคลุมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
  ทีวีดิจิทัล การพัฒนาเทคโนโลยี และฐานผู้ชมกว้างขึ้น ดันตลาดแอนิเมชั่นภายในประเทศเติบโต ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า ในอนาคต ตลาดแอนิเมชั่นในประเทศไทยจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และทัศนคติของผู้คนในสังคม ดังรายละเอียดต่อไปนี้
  การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคทีวีดิจิทัล: การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคทีวีดิจิทัลที่มีจำนวนช่องสัญญาณมากขึ้น ส่งผลให้มีการผลิตรายการโทรทัศน์และโฆษณามากขึ้น นำมาซึ่งความต้องการบริการด้านการผลิต Visual Effect ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของรายการโทรทัศน์และโฆษณาเพิ่มสูงขึ้น โดยภาคธุรกิจนิยมใช้ Visual Effect เป็นส่วนประกอบในการสื่อสารทั้งในส่วนของรายการโทรทัศน์และโฆษณาไปถึงผู้ชมอยู่แล้ว เนื่องจากสามารถเพิ่ม

1download

 

           คลิกเพื่ออ่านต่อ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!