WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี’56 คาดตลาดเกาหลีใต้ : สร้างรายได้ท่องเที่ยวให้ไทย 50,000 ล้านบาท

ปี’56 คาดตลาดเกาหลีใต้ : สร้างรายได้ท่องเที่ยวให้ไทย 50,000 ล้านบาท
เกาหลใต  ขณะที่การเพิ่มพูนรายได้ท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็นเป้าหมายสำคัญของภาครัฐ ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวทั้งของภาครัฐและภาคเอกชนจึงให้ความสำคัญในการใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ขยายตลาดนักท่องเที่ยวในตลาดระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ควบคู่กับการพัฒนาแพ็กเกจท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย โดยหนึ่งในตลาดเป้าหมายสำคัญของไทย คือ นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ซึ่งติดอยู่ในกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 อันดับแรกที่นิยมเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยในปี 2555 โดยมีจีนครองอันดับหนึ่ง รองลงมา คือ มาเลเซีย ญี่ปุ่น รัสเซีย และเกาหลีใต้ ตามลำดับ
  สำหรับนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวทั่วไป นอกจากนี้ ยังมี นักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม ที่นิยมเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อกิจกรรมเฉพาะ ได้แก่ กีฬากอล์ฟ ฮันนีมูน และช้อปปิ้ง โดยนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มดังกล่าวจะใช้จ่ายในประเทศไทยสูงกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปหลายเท่า ดังนั้น การขยายตลาดนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงดังกล่าว จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพูนรายได้ท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าประเทศได้อย่างรวดเร็ว
  ขยายตลาดท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม : ช่องทางเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดทัวร์นอกของเกาหลีใต้ แม้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้จะเพิ่งฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก แต่การเดินทางไปต่างประเทศของนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พิจารณาจากข้อมูลขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization: KTO) ที่คาดการณ์ว่า ในปี 2555 จะมีนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางไปต่างประเทศรวมทั้งสิ้นประมาณ 13.74 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.2 จากปีก่อนหน้า ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย โดยมีประเทศจีนเป็นปลายทางยอดนิยมอันดับหนึ่ง รองลงมา คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไทย

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!