WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปี’56 ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ…คึกคัก : คาดรายได้จากต่างชาติสะพัด 3.48 แสนล้านบาท

ปี’56 ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ…คึกคัก : คาดรายได้จากต่างชาติสะพัด 3.48 แสนล้านบาท
ทองทยว  กรุงเทพฯ นอกจากจะเป็นเมืองหลวงของไทยแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศ จึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนมากเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แม้ในปี 2554 ที่เกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติขึ้นในช่วงปลายปี แต่ด้วยความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวไม่มากนัก ทำให้โดยรวมตลอดทั้งปี 2554 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯรวมทั้งสิ้น 14.9 ล้านคนเพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 31.1 จากปีก่อนหน้า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ คือ ร้อยละ 92.7 ท่องเที่ยวแบบค้างคืนในกรุงเทพฯ ด้วยวันพักเฉลี่ย 4.95 วัน ซึ่งสร้างรายได้ด้านท่องเที่ยวสะพัดในกรุงเทพฯ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.90 แสนล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 15.3 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (สถิติการท่องเที่ยวในประเทศของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)
  ขณะที่ในปี 2555 ที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นปีทองของการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เนื่องจากมีหลายปัจจัยสำคัญที่เกื้อหนุน อาทิ ความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ที่กลับคืนมาในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อปราศจากภัยจากการชุมนุมทางการเมือง และภัยธรรมชาติ ประกอบกับการขยายตัวของธุรกิจการบินต้นทุนต่ำในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการเพิ่มเที่ยวบินตรงจากตลาดท่องเที่ยวสำคัญของไทยมายังกรุงเทพฯ ทั้งเที่ยวบินประจำและเที่ยวบินเช่าเหมาลำ และการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองในเดือนตุลาคม 2555 เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ
  นอกจากนี้ การปรับปรุงศูนย์การค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มนักช้อปฯ ในย่านสี่แยกปทุมวันถึงสี่แยกราชประสงค์ เพื่อเพิ่มความทันสมัยดึงดูดนักท่องเที่ยว

1download

 


           คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!