WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ประเด็นเด่นวันนี้ เศรษฐกิจอินโดนีเซียไตรมาส 2/2555 ขยายตัวเร่งขึ้นมาที่ร้อยละ 2.8 (QoQ) จากไตรมาสก่อนหน้า และร้อยละ 6.4 (YoY) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

ประเด็นเด่นวันนี้  เศรษฐกิจอินโดนีเซียไตรมาส 2/2555 ขยายตัวเร่งขึ้นมาที่ร้อยละ 2.8 (QoQ) จากไตรมาสก่อนหน้า และร้อยละ 6.4 (YoY) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน
006 KR ศนยวจยกสกรไทย  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เห็นว่า แม้แรงกดดันเงินเฟ้อที่ยังเป็นประเด็นที่น่ากังวล อาจทำให้แรงกระตุ้นจากนโยบายการเงินยังคงทำได้อย่างจำกัด แต่การบริโภคของอินโดนีเซียที่อยู่ในระดับแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยสะท้อนจากการนำเข้าสินค้าในกลุ่มฟุ่มเฟือยที่เพิ่มสูงขึ้น (อาทิ ข้าวสาลีซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการผลิตอาหารฟาสต์ฟูด และรถยนต์หรู) เมื่อรวมเข้ากับการลงทุนจากต่างประเทศ โดยเฉพาะในสาขาศักยภาพของอินโดนีเซียทั้งเหมืองแร่และเคมีภัณฑ์ นับเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่ทำให้อุปสงค์ในประเทศของอินโดนีเซีย สามารถขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง ชดเชยกับบรรยากาศด้านลบจากภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีต่อการส่งออก ทั้งนี้ สถานการณ์ดังกล่าว ตอกย้ำว่า อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในคู่ค้าที่มีศักยภาพสำหรับการส่งออกของไทยในอาเซียน ที่น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี

 

 

1download

 

 

         คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!