WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การประชุม 12-13 ก.ย. 55 …พัฒนาการที่อ่อนแอของการฟื้นตัวภาคแรงงาน อาจส่งผลให้เฟดส่งสัญญาณถึงการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

การประชุม 12-13 ก.ย. 55 …พัฒนาการที่อ่อนแอของการฟื้นตัวภาคแรงงาน อาจส่งผลให้เฟดส่งสัญญาณถึงการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม
001 Fed  การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (Federal Open Market Committee) รอบที่ 6 ของปีที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายน 2555 นับว่ามีความสำคัญต่อแนวโน้มพัฒนาการการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ตลอดจนทิศทางของการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก เนื่องจากเฟดอาจมีการตัดสินใจสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายการตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังจากในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ครั้งที่ 5 ที่ผ่านมา และการประชุมธนาคารกลางโลกที่ Jackson Hole เฟดได้มีการส่งสัญญาณถึงความพร้อมที่จะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หากพัฒนาการของการจ้างงานเป็นไปอย่างเชื่องช้า ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมีมุมมองต่อการประชุม FOMC ของเฟดในรอบที่จะมาถึง ดังนี้
  เฟดอาจส่งสัญญาณถึงการดำเนินนโยบายผ่อนคลายเพิ่มเติมด้วยเครื่องมือและจังหวะเวลาที่เหมาะสม ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า เฟดน่าจะยังคงมาตรการผ่อนคลายอย่างมากต่อไป โดยมีโอกาสค่อนข้างสูงที่เฟดอาจจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดแรงงานที่เป็นไปอย่างค่อนข้างเชื่องช้า ขณะที่ประเด็นด้านการคลัง (Fiscal Cliff) เป็นความเสี่ยงอย่างมากที่อาจจะกระทบการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทั้งนี้ เฟดได้มีการส่งสัญญาณถึงความจำเป็นในการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หากการปรับตัวของการจ้างงานนั้นไม่กระเตื้องขึ้น (Stagnate) ในการประชุมธนาคารกลางโลกที่ Jackson Hole เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสค่อนข้างมากที่เฟดอาจตัดสินใจดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

1download

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!