WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

งานมหกรรมพืชสวนโลกฯครั้งที่ 2...จุดพลิกฟื้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่

งานมหกรรมพืชสวนโลกฯครั้งที่ 2...จุดพลิกฟื้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่
3260   การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ได้เกื้อหนุนให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่ขยายตัวแบบก้าวกระโดด ในช่วงปลายปี 2549 ต่อเนื่องมาในช่วงต้นปี 2550 ซึ่งหลังจากจบงานลง การท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้ปรับตัวกลับมาเติบโตในอัตราปกติ เมื่อประกอบกับมีหลายปัจจัยลบมากระทบด้วยแล้ว จึง ส่งผลให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่อยู่ในภาวะซบเซามาโดยตลอดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา
   การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 จึงเป็นความหวังของบรรดาภาคธุรกิจบริการในเชียงใหม่ว่า จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และพลิกฟื้นให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง เพราะในปัจจุบันเชียงใหม่มีความพร้อมในด้านแหล่งท่องเที่ยว และบริการรองรับด้านการท่องเที่ยว อยู่อย่างครบครัน ทั้งในด้านที่พักที่มีอยู่จำนวนมาก ในหลากหลายสไตล์ให้เลือก และในด้านความสะดวกของการเดินทาง จากการขยายเส้นทางบินของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่เชื่อมเชียงใหม่กับเมืองท่องเที่ยวสำคัญในภาคต่างๆของไทย และเมืองท่องเที่ยวสำคัญในหลายประเทศแถบเอเชีย
   งานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ครั้งที่ 2  : ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่...ให้กลับมาคึกคัก งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 เป็นงานแสดงพืชพันธุ์ไม้ระดับโลก ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2554 – วันที่ 14 มีนาคม 2555 หลังจากที่ต้องเลื่อนจากกำหนดเดิมที่จะจัดในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 – วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 ด้วยเหตุจากผลกระทบน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของไทย
  โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว และบรรดาผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างคาดหวังกันว่า การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯครั้งนี้ (ที่มีการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวของทางจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งบริการด้านที่พัก การขนส่งภายในจังหวัดและบริเวณงาน รวมถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง 3 เดือนนี้ได้อย่างเพียงพอ) จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในช่วงหลังประสบอุทกภัยให้กลับคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่ในภาวะซบเซามาโดยตลอดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ครั้งที่ 1

1download

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!