WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กุหลาบแดงสื่อรักยอดฮิต...ราคาพุ่งต้อนรับวาเลนไทน์

กุหลาบแดงสื่อรักยอดฮิต...ราคาพุ่งต้อนรับวาเลนไทน์
2277   'ดอกกุหลาบ' สินค้าที่เป็นสัญลักษณ์สำหรับวันวาเลนไทน์ของทุกปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าการซื้อขายดอกกุหลาบจะยังคงคึกคัก และเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบมีราคาสูงที่สุดในรอบปี ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการสำรวจพบว่า ในปีนี้มีแนวโน้มว่าราคาดอกกุหลาบจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์มากนัก เนื่องจาก บรรดาผู้ที่ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์นั้นมองว่า กุหลาบแดงก็ยังคงเป็นสื่อรักยอดฮิตที่มอบให้แก่กันในวันวาเลนไทน์ ในขณะที่กิจกรรมอื่นๆที่นิยมทำกันในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกเหนือจากการให้ดอกไม้ ยังมีหลายกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะการรับประทานอาหารนอกบ้าน และถึงแม้ว่าจะมีสัญญาณของการปรับขึ้นราคาสินค้าด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะราคาสินค้าอาหาร โดยจะเห็นว่า ราคาอาหารในดัชนีราคาผู้บริโภคล่าสุดในเดือนม.ค. 55 เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.7 สูงกว่าเดือนม.ค. 54 ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.9 ในขณะที่ราคาอาหารบริโภคนอกบ้านเดือนม.ค. 55 สูงขึ้นร้อยละ 5.4 มากกว่าเดือนม.ค. 54 ที่เพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 2.2
   อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีสัญญาณของราคาอาหารที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่คาดว่า ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเทศกาลนี้ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ และยังคงมีการใช้จ่ายเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้น จึงเห็นว่าบรรดาธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ เริ่มมีการโหมโรงกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคให้มีการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงมีการจัดตกแต่งร้านและสถานที่เพื่อสร้างบรรยากาศต้อนรับวันวาเลนไทน์ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์
   ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หลากหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะมีความคึกคักเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการสำรวจ 'พฤติกรรมผู้บริโภคในกรุงเทพฯในช่วงวันวาเลนไทน์ปี 2555' ในช่วงวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2555 โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 400 คน อายุระหว่าง 13-30 ปีโดยส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มักจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเทศกาลวันแห่งความรัก และเป็นกลุ่มที่มีความคุ้นเคยกับการเลือกซื้อสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ

1download

 

 

          คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!