WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลาดน้ำผักผลไม้ในประเทศเติบโตต่อเนื่อง...จูงใจผู้ประกอบการเข้าร่วมชิงส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

ตลาดน้ำผักผลไม้ในประเทศเติบโตต่อเนื่อง...จูงใจผู้ประกอบการเข้าร่วมชิงส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น
 3172 ตลาดนำผลไม  ในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำผักผลไม้มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยประมาณร้อยละ 12.5 ต่อปี ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ รวมทั้งผู้ประกอบการราย
ใหม่สนใจเข้ามาลงทุนผลิตสินค้าน้ำผักผลไม้ และรุกทำการตลาดอย่างเข้มข้น ส่งสัญญาณให้เห็นว่า การแข่งขันในตลาดน้ำผักผลไม้ในประเทศมีแนวโน้มรุนแรง ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ตลาดน้ำผักผลไม้ที่มีความ
เข้มข้นต่ำกว่า 25% จะเป็นตลาดที่น่าจับตามองและมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจาก การเข้ามาแข่งขันของบรรดาผู้ประกอบการเครื่องดื่ม หลังจากกระแสน้ำผักผลไม้ความเข้มข้นต่ำกว่า 25 %  ได้รับการตอบรับ
ที่ดีจากผู้บริโภค ที่เป็นน้ำผักผลไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น ซึ่งแตกต่างจากน้ำผักผลไม้ 100% ที่เติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ที่มุ่งเน้นในเรื่องสุขภาพเป็นหลัก อีกทั้งยังมีราคาจำหน่ายไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับเครื่องดื่ม
ประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ รูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับการจำหน่ายได้หลายช่องทางทั้งเทรดดิชันนัลเทรด โมเดิร์นเทรดและร้านอาหาร ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก
   อย่างไรก็ตาม ด้วยวัฏจักรของธุรกิจเครื่องดื่มที่มีสินค้าเปลี่ยนแปลงเข้าออกในตลาดอยู่อย่างต่อเนื่องตามความนิยมของผู้บริโภค นับเป็นโจทย์สำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่จะทำให้สินค้าได้รับความนิยมจากผู้บริโภค
อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่จากความต้องการที่เป็นไปตามกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการไทย จะต้องเร่งปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการวางแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับกับการแข่งขันที่มีทิศทางที่
เข้มข้นมากยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา
   ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ในปี 2554 ตลาดน้ำผักผลไม้ในประเทศจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 17.6 (YoY) เนื่องจาก การเติบโตอย่างต่อเนื่องของน้ำผักผลไม้
100% ที่ยังคงขยายตัวตามกระแสรักสุขภาพของผู้บริโภค และการขยายตัวในอัตราที่สูงของตลาดน้ำผักผลไม้ความเข้มข้นต่ำกว่า 25% ที่ได้รับแรงกระตุ้นตลาดจากการแข่งขันกันอย่างรุนแรงของผู้ประกอบการ
นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2554 ตลาดน้ำผักผลไม้อาจได้รับอานิสงส์จากความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ อาทิ เทศกาลกินเจ เทศกาลเฉลิมฉลองช่วงปลายปี โดยน้ำผักผลไม้
นับเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่นิยมมอบให้กันในวันสำคัญต่างๆ เพื่อแสดงถึงความห่วงใยในสุขภาพของผู้รับ

1download

 

 

            คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!