WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนปี’54:จับตาตลาดอินเดีย…..ความต้องการเฟอร์นิเจอร์มีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนปี’54:จับตาตลาดอินเดีย…..ความต้องการเฟอร์นิเจอร์มีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 3156 สงออกเฟอรนเจอร  การส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนในปี 2554 มีทิศทางการขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงจากปีก่อนหน้า ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในปี 2554 มีมูลค่าประมาณ 1,140 – 1,160 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
หรือขยายตัวประมาณร้อยละ 3-5 (YoY) แม้ว่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในภาพรวมจะมีอัตราขยายตัวไม่สูงมากนัก แต่การส่งออกไปยังอินเดียยังมีอัตราการขยายตัวสูงถึงร้อยละ 14 (YoY) ในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่า
การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไปยังอินเดียจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากอินเดียมีความต้องการเฟอร์นิเจอร์นำเข้าค่อนข้างสูง โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ตลาดอินเดียต้องการได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ในระดับ
บน ใช้สำหรับตกแต่งบ้าน ซึ่งเน้นการออกแบบที่ทันสมัย และสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในตลาดอินเดีย
   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า การส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนปี 2554 จะมีมูลค่าประมาณ 1,140 – 1,160 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือขยายตัวประมาณร้อยละ 3-5 (YoY) ซึ่งขยายตัวในทิศทางที่ชะลอตัวลงจาก
ปี 2553 เช่นเดียวกับภาวะการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรก ทั้งนี้ เนื่องจากการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ยังต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่
   ตลาดส่งออกหลักเช่น สหรัฐฯ และยุโรป ยังคงเผชิญกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ อาจส่งผลต่อกำลังซื้อของคนในประเทศสหรัฐฯ และยุโรป และอาจกระทบต่อมูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทยไปยังตลาดดังกล่าว
   ภาวะการแข่งขันในตลาดส่งออกที่ค่อนข้างรุนแรง จากประเทศจีน และเวียดนาม โดยคู่แข่งดังกล่าว มีความได้เปรียบทั้งทางด้านวัตถุดิบในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ และค่าจ้างแรงงานต่ำ ที่ดึงดูดให้บริษัทต่างชาติเข้าไป

1download

 

 

      คลิกอ่านเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!