WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ความแตกต่างของช่วงวัย (Generation Gap) ที่ชัดเจน ... ทำให้ธุรกิจต้องตอบโจทย์ลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงขึ้น

2677 KR Genความแตกต่างของช่วงวัย (Generation Gap) ที่ชัดเจน ... ทำให้ธุรกิจต้องตอบโจทย์ลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงขึ้น (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย)

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่านอกเหนือจากความแตกต่างในเรื่องของรายได้ของผู้บริโภคที่มีผลต่อการทำการตลาดของผู้ประกอบการแล้ว การเปลี่ยนแปลงของกลุ่มผู้บริโภคจากความแตกต่างของช่วงวัย (Generation Gap) ที่ซับซ้อนขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ (Elderly) กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen ME) ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนรวมกันกว่าร้อยละ 46 ของประชากรไทยทั้งหมดในปี 2568 ส่งผลให้ในระยะข้างหน้าการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพของแต่ละธุรกิจ อาจจะไม่สามารถทำการตลาดแบบเป็นวงกว้างได้เหมือนอดีต และจำเป็นต้องสร้างความแตกต่างด้านสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์เฉพาะเจาะจงในระดับกลุ่มย่อยหรือระดับบุคคล (Personalization) นอกจากนี้ หากสินค้าหรือบริการต้องตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการพร้อมกันหลากหลายเจเนอเรชั่น ก็จะยิ่งเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการที่จะต้องปรับรูปแบบของสินค้าและบริการให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด เช่น ธุรกิจที่อยู่อาศัยหรือธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งมักจะพบลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันเป็นครอบครัว ดังนั้น ผู้ประกอบการควรมีรูปแบบหรือแพ็คเกจที่หลากหลายเพื่อรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม เป็นต้น

 

Download

[อ่านฉบับเต็ม]

 

A2677

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!