WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BNTClogo'เจ๊ติ๋ม'ส่งแผนเยียวยา'ทีวีดิจิตอล' กสทช.จ่อยึดเงิน'แบงก์การันตี'

     แนวหน้า  : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า บริษัท ไทยทีวี จำกัด เจ้าของใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่องโลก้า และช่องไทยทีวี ได้ส่งแผนเยียวยามาที่สำนักงาน กสทช.แล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาในแผนเยียวยานั้น ตนไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ แต่จะนำเรื่องส่งเข้าเป็นวาระการประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.58 นี้แน่นอน คาดว่ากรรมการ กสท.จะสามารถหาข้อสรุปหลังพิจารณาแล้ว

    ส่วนเรื่องเงินค่าประมูลที่ทางบริษัท ไทยทีวี ยังคงค้างชำระนั้น หลังจากส่งหนังสือทวงถามและชี้แจงรายละเอียดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.58 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด จึงต้องขอย้ำให้ชัดเจนอีกครั้งว่า หากทางบริษัท ไทยทีวี ไม่รีบดำเนินการภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือ ซึ่งมีการเซ็นต์รับหนังสือในวันที่ 30 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ทำให้วันที่ 14 มิ.ย.58 จะเป็นวันสุดท้ายของการจ่ายค่างวด หากยังนิ่งเฉยในวันที่ 15 มิ.ย.58 กสทช.จะดำเนินการส่งหนังสือไปยังธนาคารกรุงเทพเพื่อทำการขอขึ้นเงินในส่วนแบงก์การันตีทันที และตามมติกสท.เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.58 หากไม่จ่ายในส่วนนี้จะมีผลให้ถูกพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาต

    อย่างไรก็ตาม หากต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาต จะส่งผลต่อจะส่งผลต่อเนื่องไปยังคุณสมบัติของผู้ประกอบกิจการที่จะขอใบอนุญาตดำเนินกิจการต่อไป ซึ่งบ.ไทยทีวี มีช่องทีวีดาวเทียมในครอบครองอีก 1 ช่อง คือ ช่องมิสทรี หากถูกเพิกถอนใบอนุญาตทีวีดิจิตอล อาจส่งผลไปยังช่องดาวเทียมด้วย เพราะประกาศ กสทช.เรื่องคุณสมบัติผู้ขอใบอนุญาต ระว่า ผู้ประกอบกิจการจะต้องไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาก่อน ซึ่งจะถูกติดชื่อในแบลคลิสต์ 3 ปี ที่ไม่สามารถขอใบอนุญาตประกอบกิจการอีกได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!