WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BNTClogoเปิดลงทะเบียนซิม ฟรี ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ตั้งแต่ 2 มิ.ย.นี้

   กสทช. เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกประชาชน เปิดบริการลงทะเบียนซิม ณ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ 2 มิ.ย. - 31 ก.ค.นี้

   สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ลงนามในบันทึกความตกลง(MOU) ร่วมกับ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อเปิดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน(พรีเพด) ณ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ให้บริการงานทะเบียนกว่า 2,400 แห่งทั่วประเทศ ได้ฟรีตั้งแต่ 2 มิ.ย. - 31 ก.ค. นี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการยืนยันตัวบุคคลผู้ใช้งานเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ครบ 90 ล้านเลขหมาย

   ทั้งนี้ ประชาชน สามารถนำบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือที่มีซิมที่ใช้งานอยู่ไปลงทะเบียนได้ฟรี ณ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก่อนที่โทรศัพท์ของท่านจะใช้งานได้เพียงรับสายเท่านั้น (ไม่สามารถโทรออก, ส่ง SMS/MMS และใช้งานอินเทอร์เน็ตได้)

   อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กสทช. ได้ขยายช่องทางการลงทะเบียนด้วยระบบ 2 แชะ (http://prepaid.nbtc.go.th/) โดยการกด *151# ผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อรับ sms code ในการลงทะเบียน โดยเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่าย ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ และหน่วยงานของรัฐที่ออกบัตรประชาชนได้ สามารถลงทะเบียนได้ฟรี ทุกทีทั่วไทย

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!