WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CHชอง 7ช่อง 7 เมินผลมติบอร์ดกสทช. ควักจ่ายค่าประมูลงวด2ก่อนกำหนด

     แนวหน้า : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้ดำเนินการชำระเงินค่าประมูลอนุญาตคลื่นความถี่โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ในงวดที่ 2 ให้แก่ กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผ่านเช็คเงินสดธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นจำนวนทั้งสิ้น 638.73 ล้านบาท โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้ครอบครองใบอนุญาตทีวีดิจิตอล จำนวนทั้งสิ้น 1 ใบอนุญาต ในกลุ่มในประเภทช่องรายการทั่วไปมาตรฐานความคมชัดสูง(เอชดี) ซึ่งช่อง 7 ได้เสนอเงินที่มาสามารถชนะการประมูลที่ 3,370 ล้านบาท ทั้งนี้ ล่าสุดนอกจากช่อง7 แล้ว ยังไม่มีผู้ประกอบการรายอื่นติดต่อหรือเดินทางมาขอชำระเงินงวดที่ 2 แก่ กสทช. แต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินค่าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลในงวดที่2 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของบอร์ด กสทช. ว่าจะอนุมัติให้มีการเลื่อนจ่ายเงินตามที่ผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิตอลร้องขอหรือไม่ แต่ผู้ประกอบการที่ประสงค์จะจ่ายเงินก่อนโดยไม่เลื่อนจ่ายก็สามารถดำเนินการได้ แม้ท้ายสุดบอร์ด กสทช. จะมีมติให้เลื่อนหรือไม่ก็ตาม โดยการจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอลในงวดที่2 หากไม่มีการเลื่อนจ่ายมีกำหนดชำระเงินไม่เกินวันที่ 24 พฤษภาคม โดยงวดที่2 เป็นการชำระเงินรวมกันใน 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ จำนวน 30% จากเงินตั้งต้นการประมูลในประเภทใบอนุญาตนั้นๆ และ จำนวน 10% จากเงินประมูลเฉพาะในส่วนที่เกินจากราคาตั้งต้นการประมูล

    นายฐากร กล่าวว่า นอกจากนี้ จากมติบอร์ด กสท. ที่ให้ ส่งหนังสือสอบถามไปยัง 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ว่า กสทช. สามารถเลื่อนการจ่ายเงินค่าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลในงวดที่ 2 ให้แก่ผู้ประกอบทีวีดิจิตอลได้หรือไม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช. ได้ส่งหนังสือดังกล่าวไปให้ทั้ง 3 หน่วยงานเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับร้องขอว่าขอให้ตอบกลับหนังสือมาให้ กสทช. ก่อนวันที่ 20 พฤษภาคม เพื่อที่จะได้นำหนังสือดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด กสทช. เพื่อประกอบการพิจารณา ทั้งนี้ล่าสุดได้มีการหารือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์(กสท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องผ่านการพิจารณาของบอร์ด กสท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!