WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.เตือนผู้บริหารเนชั่นระวังเสนอข่าว

    ไทยโพสต์ : สายลม * กสทช.เรียกผู้บริหารช่องเนชั่นชี้แจง เตือนเสนอข่าวให้รอบด้าน กรณีซื้อหุ้นเอสแอลซี

    พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจ การโทรทัศน์และกิจการโทรคมนา คมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ได้เชิญตัวแทนช่องเนชั่นเข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า ช่องเนชั่นมี การออกอากาศรายการ ข่าวข้น คนเนชั่น ที่มีเนื้อหารายการเป็น การให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม เกี่ยวกับผลการพิจารณาซื้อขายหุ้นเนชั่น มีการนำเสนอที่ไม่รอบด้าน นอกจากนี้ยังกำชับให้ทำหน้าที่ตระหนักถึงบทบาทสื่อในการนำเสนอข่าวที่เป็นกลาง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอีก

     ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนเข้ามาทำความเข้าใจและรับทราบแนวทางการนำเสนอข่าว โดยจะปรับปรุงและเพิ่มความระมัดระวังในการนำเสนอข่าว และจะกำชับผู้ดำเนินรายการให้ตระหนักถึงบทบาทการทำหน้าที่ให้มากกว่านี้

   สำหรับ การเรียกช่องเนชั่นเข้าชี้แจงครั้งนี้ สืบเนื่องจากการ นำเสนอข่าวผลการประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ว่า การที่บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 จำกัด (มหาชน) หรือเอสแอลซี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ช่องสปริงส์นิวส์ ได้เข้าไปซื้อหุ้น 12.27% ในบริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นเอ็มจี นั้น ไม่ขัดต่อประกาศหลักเกณฑ์การประมูลทีวีดิจิตอล โดยมี พล.ท.พีระพลเป็นประธาน มองว่าเป็นการนำเสนอข่าวที่ไม่รอบด้าน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!