WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.ไฟเขียวค่าโทรวินาที สั่งเข็นร่างผิดปรับ 5 ล้าน

    ไทยโพสต์ : พหลโยธิน * กสทช.เห็นชอบให้คิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาทีอยู่ในร่างประกาศการกระทำผิด ที่เอาเปรียบผู้บริโภคเพื่อทำประชาพิจารณ์ สั่งปรับไม่เกิน 5 ล้านบาท

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เล ขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ กสทช. เมื่อวันที่ 21 ม.ค.58 ที่ผ่านมา มีมติให้นำร่างประกาศ เรื่อง การกระทำที่น่าจะเป็นการเอา เปรียบผู้บริโภคในกิจการโทร คมนาคม โดยอาศัยการใช้เครือ ข่าย หรือการโฆษณาอันมีลักษณะ เป็นการค้ากำไรเกินควร หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำ คาญ พ.ศ.....ไปประกาศรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ โดยร่างประกาศฉบับนี้จะเป็นมาตรการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค อาทิ การคิดค่าโทรศัพท์ที่ไม่เป็นจริงตามการใช้งาน ซึ่งมีการเพิ่มเติมการคิดค่าโทร.ตามการใช้งานจริงเป็นวินาทีเข้าไปด้วย โดยให้ กสทช.มีอำนาจสั่งระงับการดำเนินการดังกล่าวของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมได้ และให้มีอำนาจสั่งปรับทางปกครองได้ไม่เกิน 5 ล้านบาท และปรับ 100,000 บาทต่อวัน ตามระยะเวลาที่ยังไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง เมื่อมีประกาศออกมาบังคับใช้

    ทั้งนี้ หลังจากได้ทำประ ชาพิจารณ์และเสนอต่อกฤษฎี กาเรียบร้อยแล้ว จะมีผลบังคับให้ค่ายมือถือต้องคิดค่าโทร.เป็นจริงตามการใช้งาน แต่ระหว่างที่รอประกาศนี้บังคับใช้ เบื้องต้นจะต้องให้ค่ายมือถือออกโปรโมชั่นทางเลือกคิดค่าโทร.เป็นวินาที หรืออาจจะได้ข้อสรุปถึง รูปแบบการคิดค่าโทร.เป็นวินาทีได้ก่อน ซึ่งคาดว่า 14 ก.พ.58 ต้องมีข่าวดีแน่นอน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!