WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3 กรรมการกสท.เดินหน้าชนช่อง 3 ไม่กลัวฟ้องสั่งเคเบิ้ลหยุดแพร่ภาพ

    แนวหน้า : ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กสทช.ว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้มีการเรียกประชุมบอร์ด กสท. นัดพิเศษ ต่อกรณี ช่อง 3 โดยได้เริ่มประชุมเวลา 15.00 น. แต่ปรากฎว่าไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากไม่ครบองค์ประชุม โดยมี กสทช. 3 คน เข้าร่วมประชุม ได้แก่ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กสทช. ,พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช.,นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.

    อย่างไรก็ตาม บอร์ด กสท.ทั้ง 3 คน นำโดย นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กสทช. ,พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช.,น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. ได้ออกแถลงข่าวเพื่อแสดงจุดยืน ต่อกรณีช่อง 3 ด้วยการออกคำสั่งทางปกครองไปยังผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ในระบบดาวเทียม และเคเบิลทีวี ให้ทำตามกฏเกณฑ์ของ กสทช. โดยการงดออกอากาศช่อง 3 จากระบบดังกล่าว ซึ่งการออกคำสั่งดังกล่าว เป็นการแสดงจุดยื่นของบอร์ด กสท. 3 ท่าน ยังไม่เป็นผลมติที่ประชุมบอร์ด แต่อย่างใด โดยจะนำผลดังกล่าวนำเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด ในวันจันทร์ที่ 8 ก.ย.57 เพื่อลงมติอีกครั้ง

   น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า จุดยืนของกสทช.3 คน คือ ช่อง 3 อนาล็อก ต้องออกอากาศคู่ขนานในช่องทีวีดิจิตอลช่องใดช่องหนึ่งที่ประมูลได้ ช่อง 3 ต้องขอใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) ที่โฆษณาได้เฉลี่ย 6 นาทีต่อชั่วโมง ซึ่งช่อง 3 จะสามารถออกอากาศบนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลได้

    นอกจากนี้ ขอให้สำนักงาน กสทช.ออกคำสั่งทางปกครองไปยังผู้ให้บริการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิล เพื่อให้ยุติการนำช่อง 3 อนาล็อกออกอากาศบนจานดาวเทียมและเคเบิล ภายในระยะเวลา15-30 วัน เพื่อเป็นการตักเตือนผู้ให้บริการโครงข่าย ระหว่างนี้ช่อง 3 อนาล็อกยังคงออกอากาศได้ตามปกติ จนกว่าจะครบกำหนด แต่หากผู้ให้บริการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลไม่ยินยอม ก็สามารถยืนฟ้องได้ทุกศาล โดยขอยืนยันว่ากสท.ทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!