WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อัลโวเจน เข้าซื้อบริษัท ดรีม ฟาร์มา ของเกาหลีใต้ มูลค่า 187 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

         ไพน์บรูก, นิวเจอร์ซีย์--(บิสิเนส ไวร์)--6 ส.ค. 2557

         - เกิดเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์สามัญขนาดใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของเกาหลีใต้
         - ก้าวสำคัญสู่เป้าหมายของอัลโวเจนในการเป็นธุรกิจชั้นนำ 5 อันดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)
         - นับเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งสำคัญครั้งที่ 3 ในภูมิภาคนี้นับตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งเน้นย้ำถึงบทบาทของอัลโวเจนในฐานะผู้นำการควบรวมในกลุ่มอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค

         อัลโวเจน (Alvogen) บริษัทเภสัชกรรมนานาชาติ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจ ดรีม ฟาร์มา (Dream Pharma หรือ “Dream”) ในเกาหลีใต้ เป็นเงินสดมูลค่า 187 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเป็นการซื้อผ่านบริษัทย่อยของอัลโวเจนในเอเชีย และเมื่อการซื้อเสร็จสิ้น จะก่อให้เกิดบริษัทเภสัชภัณฑ์สามัญรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในเกาหลีใต้ การทำธุรกรรมครั้งนี้ถือเป็นหลักชัยสำคัญของจุดมุ่งหมายที่อัลโวเจนได้เคยประกาศไว้ว่าจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในห้าธุรกิจชั้นนำในตลาดเอเชียแปซิฟิก

         http://mms.businesswire.com/media/20140806005087/en/426789/4/RW_for_YP.jpg
         โรเบิร์ต เวสส์แมน ประธานกรรมการและซีอีโอของอัลโวเจน (รูป: บิสิเนส ไวร์) 

         การเข้าซื้อบริษัทดรีมจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจที่มีอยู่แล้วของอัลโวเจนในเกาหลีใต้ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยจะเสริมให้ผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 รายการมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ปัจจุบันดรีมมีส่วนแบ่งตลาดน่าประทับใจที่ 35% ของตลาดผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนในเกาหลี และไม่ได้ทับซ้อนกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทคุนฮวาที่วางตลาดอยู่ในขณะนี้ ธุรกิจที่ควบรวมกันนี้จะสร้างจุดแข็งสำหรับการส่งออก และจะเป็นพื้นฐานในการเปิดตัวธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของเกาหลีใต้สู่ตลาดอื่นๆในเอเชียแปซิฟิก

         การเข้าซื้อบริษัทดรีมนับเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งสำคัญเป็นครั้งที่ 3 ที่ทางกลุ่มบริษัทอัลโวเจนได้ดำเนินการในเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่ปี 2555 การทำธุรกรรมในครั้งนี้จะสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งซึ่งจะขับเคลื่อนการขยายตัวของรายได้และผลกำไรของอัลโวเจนทั่วภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในด้านเภสัชภัณฑ์สามัญ ตลาดนี้ยังคงมีการกระจายตัวอยู่มาก ซึ่งเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับอัลโวเจนที่จะรับบทบาทผู้นำในการควบรวมกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ต่อไป โดยเน้นที่กลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและได้รับการเลือกสรรในตลาดต่างๆ เช่น เกาหลี ไต้หวัน ไทย จีน ญี่ปุ่น และเวียดนาม

         ข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล และคาดว่าจะสร็จสิ้นในไตรมาส 4 ปี 2557

         โรเบิร์ต เวสส์แมน (Robert Wessman) ประธานกรรมการและซีอีโอของอัลโวเจน แสดงความเห็นเกี่ยวกับการซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า “ผมมีความยินดีที่ได้ประกาศการทำธุรกรรมครั้งนี้ ดรีมเป็นธุรกิจที่ยอดเยี่ยม และเรากำลังรอที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถสูงของดรีม ในขณะที่เรากำลังดำเนินงานเพื่อกระตุ้นการขยายตัวในภูมิภาค และเพิ่มขอบเขตการดำเนินงานในตลาดเกาหลี รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ในวงกว้างขึ้น”

         เกี่ยวกับ อัลโวเจน
         อัลโวเจน เป็นบริษัทเภสัชกรรมนานาชาติของเอกชน ซึ่งเน้นที่การพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายยาสามัญ ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ (OTC) และยาชีววัตถุคล้ายคลึง บริษัทมีการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในมากกว่า 30 ประเทศ และมีพนักงาน 2,400 คน โดยตลาดใหญ่ที่สุดของอัลโวเจนคืออเมริกาเหนือ และตลาดสำคัญอื่นๆ ประกอบด้วย เกาหลีใต้ โรมาเนีย บัลแกเรีย ฮังการี ไต้หวัน เซอร์เบีย และจีน อัลโวเจนเข้าซื้อกิจการในเอเชียแปซิฟิกครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2555 ด้วยการเข้าซื้อบริษัทคุนฮวา ฟาร์มาซูติคอลส์ ในเกาหลี ต่อมาในเดือนมกราคม 2557 อัลโวเจนได้ประกาศควบรวมการดำเนินงานในเอเชียกับบริษัทโลตัส ฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนของไต้หวัน ปัจจุบันอัลโวเจนมีการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในเอเชียแปซิฟิก 11 ประเทศ ผ่านทางบริษัทในเครือ

         ภูมิหลังเกี่ยวกับตลาดสำหรับบรรณาธิการ
         ตลาดเภสัชกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 8.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน และคาดว่าจะขยายตัวอีกประมาณ 16% ต่อปีในไม่กี่ปีข้างหน้า ตลาดในภูมิภาคนี้ยังคงมีการกระจายตัวอยู่มาก โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่ระดับภูมิภาคหรือระดับโลกอยู่เพียงไม่กี่ราย เกาหลีใต้เป็นตลาดที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ปรับตัวขึ้น ประชากรสูงอายุ และตลาดส่งออกที่กำลังขยายตัว อีกทั้งเกาหลีใต้ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลกสำหรับอุตสาหกรรมยา ด้วยอัตราการขยายตัวเกิน 6% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2553

         การควบรวมธุรกิจของบริษัทคุนฮวา ฟาร์มาซูติคอลส์ และดรีม ฟาร์มา จะก่อให้เกิดบริษัทเภสัชภัณฑ์สามัญขนาดใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งในเกาหลีใต้

         หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
         สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลโวเจน และดาวน์โหลดโลโก้หรือรูปภาพของผู้บริหารอาวุโส กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ของอัลโวเจน www.alvogen.com

         รับชมรูปภาพและสื่อมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/multimedia/home/20140806005087/en/

         ติดต่อ:
         อัลโวเจน
         Halldor Kristmannsson
         รองประธาน ฝ่ายสื่อสารองค์กรทั่วโลก
         โทร. (+354) 522 2900
         อีเมล: halldor.kristmannsson@alvogen.com

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!